Xuất hiện cổ phiếu ngân hàng lập đỉnh mới

Phiên chiều: Bên mua chủ động, thanh khoản tăng nhẹ, dòng tiền hướng vào nhóm vốn hóa lớn

Phiên giao dịch chiều ngày hôm nay chứng kiến sự chủ động của bên mua, dẫn đến thanh khoản tăng nhẹ. Dòng tiền đổ vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm ngân hàng. Rổ VN30 ghi nhận 20/30 cổ phiếu tăng giá, với FPT dẫn đầu về thanh khoản với giá trị giao dịch hơn 1.000 tỷ đồng.

Nhóm ngân hàng dẫn dắt thị trường

Động lực chính cho thị trường đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, đặc biệt là BID. Cổ phiếu BIDV tăng 3,2%, mang về hơn 2 điểm cho chỉ số, với thanh khoản tăng gấp 2-3 lần so với mức thông thường, đạt 214 tỷ đồng. Các mã ngân hàng khác như TCB, VCB, LPB, HDB, MBB, ACB cũng góp phần quan trọng vào đà tăng của thị trường. Chỉ duy nhất VIB giảm nhẹ 0,2%. Đà tăng đồng đều được ghi nhận trên cả HNX và UPCoM. LPB lập đỉnh mới 30.200 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 90% từ đầu năm, là một trong những mã ngân hàng tăng mạnh nhất. HDB tiếp tục tăng giá trong phiên thứ 7 liên tiếp, thị giá tăng 9,6%.

Kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận của nhóm ngân hàng

Sự phục hồi của thị trường hiện nay có đóng góp quan trọng từ nhóm ngân hàng, khi ngành này được kỳ vọng dẫn đầu tăng trưởng lợi nhuận quý II năm nay. SSI Research dự báo lợi nhuận của nhóm ngân hàng niêm yết trong quý II với nhiều ngân hàng tăng trưởng mạnh hàng chục phần trăm, trong đó cao nhất là VPBank (60%). Ngược lại, VIB và OCB được dự báo lợi nhuận giảm.

Sự đồng thuận của các mã công nghệ, dầu khí

Ngoài lực kéo từ nhóm ngân hàng, thị trường ghi nhận sự đồng thuận của các mã công nghệ, dầu khí. Tuy nhiên, diễn biến của VN-Index vẫn phụ thuộc khá nhiều vào biến động của nhóm VN30 và các cổ phiếu ngân hàng trong giai đoạn này. Dòng tiền dự báo sẽ tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhóm có kết quả kinh doanh quý II tích cực. Nếu tiếp tục quán tính tăng điểm, trong những phiên tới, VN-Index có thể chinh phục lại ngưỡng 1.280 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 7,08 điểm (0,56%) lên 1.276,85 điểm. HNX-Index tăng 1,75 điểm (0,73%) lên 241,43 điểm. UPCoM-Index giảm 1,06 điểm (1,07%) xuống 97,84 điểm. Thanh khoản nhích nhẹ với giá trị khớp lệnh hơn 13.300 tỷ đồng. Áp lực bán ròng của khối ngoại trở lại với việc xả ròng 530 tỷ đồng, tập trung chủ yếu vào VRE.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top