Chứng khoán tăng ba phiên liên tiếp

Chỉ số đại diện sàn HoSE tiếp tục tăng điểm

Chỉ số VN-Index đã nối dài chuỗi tăng điểm lên phiên thứ ba liên tiếp, đóng cửa ở mức 1.277 điểm, tăng hơn 7 điểm so với phiên trước. Mở cửa phiên giao dịch trong sắc xanh, thị trường tuy nhiên lại chứng kiến lực cầu không nhiều, khiến chỉ số chỉ nhích lên trên tham chiếu vài điểm. Sau 10 giờ sáng, dấu hiệu rung lắc xuất hiện, lệnh bán chiếm ưu thế ở nhóm bluechip, đẩy chỉ số về dưới tham chiếu. Tuy nhiên, dòng tiền đổ về nhiều hơn sau đó, giúp VN-Index trở lại sắc xanh và sôi động trong buổi chiều.

Lực cầu đến từ nhóm ngân hàng, hóa chất và một số mã có câu chuyện riêng

Lực cầu đến từ nhóm ngân hàng, hóa chất và một số mã có câu chuyện riêng như POW, VOS, TCM… đã giúp VN-Index tăng gần 8 điểm so với tham chiếu. Trong nhóm ngân hàng, BID là cổ phiếu đóng góp tích cực nhất cho thị trường với mức tăng 3,2%. Theo sau là FPT, TCB, VCB, LPB. Ngoài ra, các mã HDB, EIB và STB đạt thanh khoản trăm tỷ và tăng từ 1% trở lên. Tâm lý nhà đầu tư cải thiện hơn giúp thanh khoản tăng 11%, lên gần 15.600 tỷ đồng.

Khối ngoại gia tăng lực bán ròng

Tuy nhiên, trái ngược với tâm lý lạc quan của nhà đầu tư trong nước, khối ngoại lại gia tăng lực bán ròng với hơn 500 tỷ đồng trong hôm nay, gấp 14 lần phiên trước. Đây là phiên thứ 20 liên tiếp khối ngoại xả hàng cổ phiếu.

Chứng khoán Vietcombank khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng thị trường vẫn trong đà phục hồi khi thanh khoản và lực cầu cho tín hiệu gia tăng dần qua các phiên. Nhóm phân tích này khuyến nghị nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu và canh những nhịp điều chỉnh trong phiên để gia tăng.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top