GELEX Electric được HoSE chấp thuận niêm yết

Chuyển sàn niêm yết: Cổ phiếu GEE của GELEX Electric chính thức lên HoSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE) vừa chính thức chấp thuận niêm yết cổ phiếu của Công ty cổ phần Điện lực GELEX (GELEX Electric, Mã CK:GEE). Theo đó, 300 triệu cổ phiếu GEE với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, sẽ được giao dịch trên sàn HoSE. Trước đó, cổ phiếu GEE đã được niêm yết và giao dịch trên sàn UPCoM thuộc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) từ tháng 3/2022.

Lợi ích từ việc chuyển sàn niêm yết

Lãnh đạo GELEX Electric chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, việc chuyển sàn niêm yết từ UPCoM lên HoSE không chỉ khẳng định tính công khai minh bạch về thông tin của doanh nghiệp mà còn là cơ hội để GELEX Electric tăng độ nhận diện đến các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài. Đây cũng là bước đệm quan trọng để đưa cổ phiếu GEE về đúng giá trị, khẳng định uy tín của doanh nghiệp và tạo ra giá trị lớn nhất cho cổ đông.

GELEX Electric: Nắm giữ vị thế dẫn đầu trong ngành điện

Được thành lập vào tháng 8/2016, GELEX Electric chuyên quản lý hoạt động kinh doanh mảng sản xuất thiết bị điện của CTCP Tập đoàn GELEX. Các công ty con của GELEX Electric sản xuất và cung cấp đầy đủ các sản phẩm trong chuỗi giá trị ngành điện, từ truyền tải đến phân phối và sử dụng dân dụng, với các thương hiệu nổi tiếng như dây cáp điện CADIVI, máy biến áp phân phối THIBIDI, thiết bị đo điện EMIC, động cơ điện HEM, dây đồng CFT, máy biến áp truyền tải MEE… Các sản phẩm của GELEX Electric được sử dụng rộng rãi trong nhiều công trình trọng điểm quốc gia và được xuất khẩu sang các thị trường cao cấp như Úc, Mỹ, Hàn Quốc…

Kế hoạch phát triển và mục tiêu kinh doanh

Năm 2024, GELEX Electric đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 18.381 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1.158 tỷ đồng, tăng lần lượt là 10,7% và 19,7% so với năm 2023. Bên cạnh việc tiếp tục tái cấu trúc các doanh nghiệp trong mảng phát điện, GELEX Electric sẽ đẩy mạnh nghiên cứu phát triển sản phẩm có giá trị cao hơn, các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường. Việc tập trung đầu tư cho công tác nghiên cứu, phát triển sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao nhằm xây dựng nền móng vững chắc cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top