Vietstock Daily 04/07/2024: Đà tăng được ủng hộ

Tổng quan Thị trường Chứng khoán Việt Nam ngày 03/07/2024

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục đà tăng điểm, được hỗ trợ bởi lực mua mạnh mẽ trong phiên chiều ngày 03/07/2024. VN-Index tăng 0.56%, đạt 1,276.85 điểm, trong khi HNX-Index tăng 0.26%, đạt 241.43 điểm. Khối lượng giao dịch trên sàn HoSE đạt gần 502 triệu đơn vị, tăng 6.71% so với phiên trước. Dù đà tăng được duy trì, khối lượng giao dịch cần vượt mức trung bình 20 ngày để củng cố đà tăng trưởng.

Phân tích chi tiết diễn biến thị trường

VN-Index: Lực mua mạnh mẽ kéo chỉ số bật tăng

VN-Index mở đầu phiên giao dịch với sự giằng co quanh mức tham chiếu. Tuy nhiên, lực mua mạnh mẽ đã đẩy chỉ số bật tăng mạnh trong phiên chiều, đóng cửa với mức tăng gần như cao nhất trong ngày. Các cổ phiếu có tác động tích cực nhất đến VN-Index là , và , trong khi , và là những mã cổ phiếu có tác động tiêu cực nhất.

HNX-Index: Tăng điểm nhờ sự đóng góp tích cực từ nhiều mã cổ phiếu

HNX-Index kết phiên với mức tăng 9.44 điểm, tương đương 1,305.5 điểm. Bên mua chiếm ưu thế vượt trội với 20 mã tăng, 6 mã giảm và 4 mã đứng giá. Trong đó, cổ phiếu và là 2 mã cổ phiếu ghi nhận tích cực nhất với mức tăng lần lượt là 4.1% và 3.2%. Ở chiều ngược lại, là mã cổ phiếu tiêu cực nhất khi xếp cuối bảng với mức giảm 1.8%.

Nhóm ngành dẫn dắt đà tăng

Nhóm ngành công nghệ thông tin, dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí và sản phẩm cao su đều có sự đóng góp tích cực nhất đến đà tăng của chỉ số. Ngành công nghệ thông tin dẫn đầu phiên hôm nay với mức tăng trưởng tốt với 2%, chủ yếu đến từ mã cổ phiếu tăng 2.34%. Các mã cổ phiếu khác như (+1.4%), (+4.2%), (+4.99%) cũng đóng góp tích cực. Nhóm dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí cũng ghi nhận mức tăng tốt như (+1.59%), (+3.48%). Riêng cổ phiếu đạt mức chạm trần với 9.94%.

Phân tích xu hướng và dao động giá

VN-Index tiếp tục đà tăng điểm từ sau phiên giảm mạnh vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch cần vượt trên mức trung bình 20 ngày để củng cố đà tăng. Hiện tại, chỉ báo Stochastic Oscillator rời khỏi vùng quá bán (oversold) và cho tín hiệu mua trở lại. Nếu trong thời gian tới, chỉ báo MACD cũng cho tín hiệu tương tự thì triển vọng ngắn hạn sẽ càng lạc quan hơn.

Dòng tiền vẫn chưa quay trở lại thị trường

VN-Index tăng điểm trong bối cảnh khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì ở mức thấp trong các phiên gần đây cho thấy dòng tiền vẫn chưa quay trở lại thị trường. Hiện tại, chỉ báo Stochastic Oscillator đang cho tín hiệu mua đồng thời chỉ báo MACD có khả năng vượt lên trên ngưỡng 0. Nếu điều này xảy ra thì tình hình của chỉ số trong các phiên tới sẽ càng chuyển biến tích cực hơn.

Khả năng sụt giảm bất ngờ được hạn chế

Chỉ báo Negative Volume Index của cắt lên trên đường ngày. Nếu trạng thái này tiếp tục trong phiên tới thì rủi ro sụt giảm bất ngờ (thrust down) sẽ được hạn chế.

Khối ngoại bán ròng

Khối ngoại tiếp tục bán ròng trong phiên giao dịch ngày 03/07/2024. Nếu nhà đầu tư nước ngoài duy trì hành động này trong những phiên tới thì tình hình sẽ bớt lạc quan hơn.

Thống kê thị trường ngày 03/07/2024

… (Nội dung thống kê thị trường chi tiết sẽ được thêm vào đây)


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top