Vietnam Airlines thực hiện 65.000 chuyến bay sang Hàn Quốc

30 Năm Cầu Nối Hữu Nghị Việt Nam – Hàn Quốc: Vietnam Airlines Khai Thác Đường Bay Thành Công

Ngày 3/7, tại Seoul, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự lễ kỷ niệm 30 năm khai thác đường bay Việt Nam – Hàn Quốc, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai nước. Chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đến Seoul được thực hiện bởi Vietnam Airlines vào năm 1994, mở ra kỷ nguyên kết nối hàng không giữa hai quốc gia.

Kết Nối Hữu Nghị, Thúc Đẩy Phát Triển

Trong suốt 3 thập kỷ, Vietnam Airlines đã thực hiện hơn 65.000 chuyến bay, vận chuyển 15 triệu lượt hành khách và 291.300 tấn hàng hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Hãng đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa và du lịch giữa hai nước, góp phần đưa quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng phát triển.

Nâng Cao Chất Lượng Dịch Vụ, Gắn Kết Với Khách Hàng

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao vai trò của Vietnam Airlines trong việc kết nối hai quốc gia và đề nghị hãng nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm giá cả nhằm mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và khách hàng. Ông cũng kêu gọi doanh nghiệp, người dân và hành khách tôn trọng cạnh tranh thị trường, nhưng đồng thời dành sự ưu ái cho Vietnam Airlines.

Mở Rộng Mạng Lưới, Nâng Cấp Đội Máy Bay

Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, cho biết hãng không ngừng mở rộng và nâng cấp đội máy bay trên đường bay Hàn Quốc. Hiện nay, Vietnam Airlines khai thác 6 đường bay thẳng giữa hai nước, với tần suất trung bình 112 chuyến mỗi tuần. Hãng là đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong việc đưa vào khai thác đội tàu bay thân rộng hiện đại như Airbus A350 và Boeing 787 trên đường bay Hàn Quốc.

Hợp Tác Chiến Lược, Phát Triển Bền Vững

Tại lễ kỷ niệm, Vietnam Airlines và Korean Air đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực bảo dưỡng, sửa chữa máy bay. Hãng cũng đã trao quà cho hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam – Hàn Quốc. Trước đó, Vietnam Airlines đã ký kết hợp tác với 4 công ty du lịch tại Hàn Quốc nhằm tăng cường xúc tiến đầu tư, du lịch hai chiều, hỗ trợ quảng bá và tiếp thị dịch vụ hàng không.

Tốc Độ Tăng Trưởng Ấn Tượng

Việt Nam và Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ ba của nhau. Đường bay Việt Nam – Hàn Quốc là một trong những thị trường quốc tế có tốc độ tăng trưởng tốt nhất tại Việt Nam. Trước đại dịch, mức tăng trưởng trung bình hàng năm đạt 22%, với hơn 9,65 triệu lượt khách vào năm 2019. Năm 2023, tổng lượng khách khai thác trên đường bay Việt Nam – Hàn Quốc phục hồi tích cực, đạt 8,25 triệu khách, tương đương 85% năm 2019. Trong 5 tháng đầu năm nay, số lượng hành khách khai thác trên đường bay đạt hơn 4,4 triệu lượt.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top