Bamboo Capital (BCG) sắp phát hành 80 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

Bamboo Capital Tăng Vốn Điều Lệ, Đẩy Mạnh Hoạt Động Kinh Doanh

Ngày 3/7, Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) công bố kế hoạch phát hành cổ phiếu thưởng để tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu. Theo đó, BCG sẽ phát hành 80.019.662 cổ phiếu thưởng cho cổ đông với tỷ lệ 100:10, tương đương với hơn 800 tỷ đồng theo mệnh giá. Nguồn vốn phát hành được lấy từ thặng dư vốn cổ phần lũy kế, dự kiến sẽ được thực hiện trong năm 2024 sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Tăng Vốn Điều Lệ, Nâng Cao Năng Lực Tài Chính

Việc tăng vốn điều lệ thông qua phát hành cổ phiếu thưởng là một phần trong chiến lược của Bamboo Capital nhằm nâng cao năng lực tài chính, bổ sung nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Kế hoạch này cũng nhằm đưa mức vốn tương xứng với giá trị tài sản hiện tại của Tập đoàn và cơ cấu lại tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu. Việc tăng vốn điều lệ sẽ giúp Bamboo Capital đẩy mạnh hoạt động đầu tư vào các dự án quy mô lớn, mang lại lợi ích dài hạn cho cổ đông.

Đẩy Mạnh Hoạt Động Kinh Doanh Ở Các Ngành Năng Lượng Tái Tạo Và Xây Dựng – Hạ Tầng

Bamboo Capital đang tập trung đầu tư vào hai lĩnh vực trọng điểm là năng lượng tái tạo và xây dựng – hạ tầng thông qua các công ty con BCG Energy và Tracodi. BCG Energy đang tích cực triển khai dự án nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại tại TP.HCM với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 lên tới 5.000 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty cũng đang đẩy mạnh các dự án điện gió có tên trong Quy hoạch điện VIII với tổng công suất gần 1GW. BCG Energy đã hợp tác với nhiều tập đoàn năng lượng quốc tế lớn như SP Group, Sembcorp, SK Group, Hanwha Group, Leader Energy Group… để đầu tư vào Việt Nam. Tháng 6 vừa qua, BCG Energy đã ký kết hợp tác với Công ty SK Ecoplant và Sudokwon Landfill Site Management Corp để phát triển dự án điện rác và các giải pháp xử lý rác thải tại các tỉnh phía Nam. Cổ phiếu của BCG Energy (BGE) dự kiến sẽ được giao dịch trên UPCoM trong tháng 7 này.

Tracodi Phát Triển Dự Án Xây Dựng – Hạ Tầng Quy Mô

Tracodi, công ty phụ trách mảng xây dựng – hạ tầng của Bamboo Capital, đang hợp tác với nhiều doanh nghiệp xây dựng – hạ tầng uy tín trong và ngoài nước để phát triển các dự án xây dựng, hạ tầng giao thông, phát triển hạ tầng khu công nghiệp và nhà ở xã hội tại Việt Nam. Tracodi cũng đang thực hiện phát hành cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 10% cho cổ đông, ngày chốt quyền hưởng cổ phiếu thưởng là ngày 9/7/2024. Dự kiến tháng 9/2024, Tracodi sẽ đổi tên thành Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Tracodi.

Kế Hoạch Kinh Doanh Tăng Trưởng Mạnh Mẽ

Bamboo Capital đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2024 với kế hoạch doanh thu hợp nhất đạt 6.102,5 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 951,7 tỷ đồng. So với năm 2023, kế hoạch kinh doanh 2024 của Tập đoàn dự kiến tăng trưởng 152% về doanh thu và 556% về lợi nhuận. Giai đoạn 2024-2028, Bamboo Capital dự kiến doanh thu tăng trưởng bình quân 50% mỗi năm, tương đương với doanh thu thuần năm 2028 đạt 30.475,2 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế năm 2028 dự kiến đạt 4.535,6 tỷ đồng. Bamboo Capital cũng đặt kế hoạch chia cổ tức cho cổ đông với mức tỷ lệ trung bình mỗi năm khoảng 15% bằng tiền hoặc cổ phiếu.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top