VN-Index có thể sẽ còn chịu áp lực rung lắc khi gặp kháng cự mạnh 1.280-1.285 điểm

Tổng quan thị trường chứng khoán ngày 4/7/2024

Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/7, VN-Index tăng 9,24 điểm, tương đương 0,74% lên 1254,56 điểm. HnxIndex cũng tăng 0,97 điểm, tương đương 0,41% lên 238,56 điểm.

Nhận định của các công ty chứng khoán

Công ty chứng khoán A

Công ty chứng khoán A nhận định VN-Index có thể tiếp tục hướng về ngưỡng 1.280 điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, quá trình này có khả năng gặp phải áp lực chốt lời. Khối ngoại bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX.

Công ty chứng khoán B

Công ty chứng khoán B cho rằng VN-Index đang hướng đến vùng giá quanh 1.285 điểm, là vùng giá cao nhất của rất nhiều phiên giảm điểm mạnh trước đó. Đây là vùng kháng cự mạnh của VN-Index hiện nay. Trong ngắn hạn, VN-Index tiếp tục phục hồi tích cực, nhưng có thể sẽ chịu áp lực rung lắc khi gặp kháng cự mạnh. Thanh khoản thị trường vẫn khá kém.

Công ty chứng khoán C

Công ty chứng khoán C nhận định nhóm cổ phiếu trụ đóng vai trò nâng đỡ, dẫn dắt nhịp hồi phục trong phiên. Tín hiệu lực cầu gia nhập đã trở nên rõ ràng hơn. Do đó, VN-Index nhiều khả năng sẽ duy trì đà hồi phục trước khi gặp áp lực rung lắc lớn trở lại.

Công ty chứng khoán D

Công ty chứng khoán D cho rằng VN-Index đã quay lại và vượt lên trên đường MA20, chỉ báo RSI và CMF vẫn tiếp tục hướng lên. Tuy nhiên, vùng điểm 1280 – 1290 vẫn đang được đánh giá là ngưỡng kháng cự ngắn hạn. Thị trường vẫn đang trong đà phục hồi khi thanh khoản và lực cầu cho tín hiệu gia tăng dần qua các phiên.

Công ty chứng khoán E

Công ty chứng khoán E dự báo VN-Index sẽ tiếp tục những nỗ lực tăng giá với hỗ trợ MA20 tại 1.275 điểm. Chỉ số có thể sẽ kiểm định kháng cự tại vùng 1.280-1.285 điểm và xuất hiện sự giằng co tại đây. Những nhịp rung lắc, thậm chí là điều chỉnh giảm có thể diễn ra nếu lực mua không có sự gia tăng đủ mạnh để hấp thụ lực bán tại kháng cự.

Công ty chứng khoán F

Công ty chứng khoán F cho rằng VN-Index đang tiệm cận vùng kháng cự 1.276 – 1.282. Các chỉ báo kỹ thuật chưa có sự đồng pha, RSI ở tín hiệu trung tính, ADX giữ trạng thái yếu. Thanh khoản duy trì thấp càng gia tăng rủi ro đảo chiều với khả năng điều chỉnh về vùng 1.263.

Khuyến nghị đầu tư

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng hợp lý, tránh mua đuổi giá cao. Nhà đầu tư trung – dài hạn nắm giữ danh mục hiện tại, các vị thế xem xét gia tăng tỉ trọng mới, đánh giá cẩn trọng dựa trên kết quả kinh doanh quí II và triển vọng cuối năm của các doanh nghiệp đầu ngành. Trường hợp tỷ trọng dưới mức trung bình, có thể xem xét giải ngân các mã đang có thanh khoản gia tăng tốt trở lại. Mục tiêu là các mã cổ phiếu đầu ngành, dự báo có có kết quả kinh doanh quí II tăng trưởng tốt, triển vọng tích cực trong cuối năm.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top