Giá vàng thế giới lên cao nhất 2 tuần

Giá Vàng Tăng Cao Nhất Kể Từ Tháng 6

Phiên giao dịch ngày 3/7, giá vàng thế giới giao ngay đạt mức 2.355 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 21/6. Sang phiên 4/7, giá vàng tiếp tục tăng lên, hiện đứng ở mức 2.357 USD/ounce. Sự tăng giá này được thúc đẩy bởi các số liệu mới nhất cho thấy thị trường lao động Mỹ đang chững lại, củng cố dự báo Fed sẽ giảm lãi suất vào tháng 9.

Thị Trường Lao Động Mỹ Chững Lại

Số liệu mới nhất cho thấy thị trường lao động Mỹ đang chững lại. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng lên trong tuần trước, và chỉ số theo dõi hoạt động của ngành dịch vụ Mỹ trong tháng 6 cũng giảm xuống mức thấp nhất trong 4 năm. Điều này cho thấy nền kinh tế Mỹ đang mất đà, và có thể khiến Fed xem xét giảm lãi suất để hỗ trợ tăng trưởng.

Vàng Hấp Dẫn Hơn Với Người Mua Ngoài Mỹ

Sau khi các số liệu về thị trường lao động Mỹ được công bố, giá USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn với người mua ngoài Mỹ. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng đi xuống. Thị trường hiện đặt cược khả năng Fed giảm lãi suất vào tháng 9 là 68%. Lãi suất thấp sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại quý, thúc đẩy nhu cầu đối với vàng.

Nhà Đầu Tư Chờ Đợi Báo Cáo Việc Làm Chính Thức

Nhà đầu tư hiện đang chờ đợi báo cáo việc làm chính thức của Mỹ sẽ được Bộ Lao động công bố vào ngày 5/7 để đánh giá rõ hơn về khả năng Fed điều chỉnh lãi suất. Báo cáo này sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về tình trạng thị trường lao động và có thể ảnh hưởng đến quyết định của Fed về việc tăng, giảm hoặc giữ nguyên lãi suất.

Giá Các Kim Loại Quý Khác

Ngoài vàng, giá bạc cũng tăng 3,4% lên 30,5 USD/ounce. Bạch kim tăng 0,8% lên 999 USD/ounce. Palladium giảm nhẹ 0,1% về 1.020 USD/ounce.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top