Hơn 5 triệu cp TV2 “chất sàn” sau khi Bộ Công Thương hủy hợp đồng dự án chiến lược

Hơn 5 Triệu Cổ Phiếu TV2 “Chảy Máu” Sau Khi Bộ Công Thương Hủy Hợp Đồng Dự Án Chiến Lược

Ngày 04/07/2024, cổ phiếu của CTCP Tư vấn Xây dựng Điện 2 (TV2) “chảy máu” với lượng dư bán hơn 5 triệu cổ phiếu sau khi Bộ Công Thương chính thức thông báo chấm dứt hợp đồng dự án Nhiệt điện Sông Hậu 2. Sự kiện này đã gây xôn xao thị trường chứng khoán và khiến giá cổ phiếu TV2 giảm mạnh.

Bộ Công Thương Chấm Dứt Hợp Đồng Dự Án Nhiệt Điện Sông Hậu 2

Theo thông tin từ Báo Đầu Tư, ngày 01/07/2024, Bộ Công Thương đã ban hành văn bản số hiệu 4579/BCT-ĐL thông báo chấm dứt hợp đồng EPC của Dự án Nhiệt điện Sông Hậu 2. Hợp đồng EPC này được ký kết giữa Bộ Công thương và Tập đoàn Toyo Ink Group Berhad (chủ đầu tư) và Công ty TNHH Điện lực Sông Hậu 2 (doanh nghiệp dự án) vào ngày 29/12/2020. Tuy nhiên, chủ đầu tư Toyo và Điện lực Sông Hậu 2 đã nhiều lần không đáp ứng được điều khoản tài chính trong hợp đồng.

Cụ thể, Bộ Công Thương đã ban hành nhiều văn bản nhắc nhở liên quan đến việc thu xếp tài chính cho dự án. Sau khi hết thời hạn 90 ngày kể từ ngày Bộ Công Thương thông báo ý định chấm dứt hợp đồng, Điện lực Sông Hậu 2 vẫn chưa khắc phục được vấn đề tài chính, dẫn đến quyết định chấm dứt hợp đồng.

TV2: Tác Động Tiêu Cực Từ Việc Hủy Hợp Đồng

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 2 được thực hiện tại huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, có công suất thiết kế 2×1,060 MW, tổng vốn đầu tư hơn 3 tỷ USD. Đây là một dự án quan trọng đối với TV2 – với tư cách là tổng thầu EPC, được dự báo mang lại tiềm năng tăng trưởng mạnh về lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, với việc Bộ Công Thương chấm dứt hợp đồng, TV2 sẽ phải đối mặt với những tác động tiêu cực về tài chính và hoạt động kinh doanh.

Sự Kiện Gây Xôn Xao Thị Trường Chứng Khoán

Sau khi có tin dự án bị chấm dứt hợp đồng, giá cổ phiếu TV2 lập tức giảm mạnh. Hai phiên gần nhất (02 và 03/07) giảm 1.15% và 1.48%. Phiên sáng 04/07, giá mã này giảm sàn, với hơn 5 triệu cổ phiếu dư bán và trắng bên mua. Sự kiện này cho thấy sự lo ngại của nhà đầu tư về triển vọng tương lai của TV2 sau khi mất đi một dự án chiến lược.

TV2: Phản Hồi Chưa Rõ Ràng

Liên hệ với một lãnh đạo của TV2, vị này cho biết doanh nghiệp cũng chưa nắm rõ về việc này, và sẽ có phản hồi lại sau. Tuy nhiên, việc TV2 chưa có phản hồi chính thức về sự kiện này đã khiến thị trường chứng khoán càng thêm lo lắng về tình hình thực tế của doanh nghiệp.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top