Jeff Bezos sắp bán 5 tỷ cổ phiếu Amazon

Jeff Bezos Bán 25 Triệu Cổ Phiếu Amazon, Thu Về 5 Tỷ USD

Theo báo cáo mới nhất gửi lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos, đã công bố kế hoạch bán 25 triệu cổ phiếu của công ty. Với giá hiện tại, số cổ phiếu này tương đương khoảng 5 tỷ USD. Trong phiên giao dịch ngày 3/7, cổ phiếu Amazon đã chạm mức cao kỷ lục 200,4 USD, sau đó đóng cửa ở mức 197 USD. Từ đầu năm, cổ phiếu của gã khổng lồ thương mại điện tử này đã tăng hơn 30%, vượt xa mức tăng 4% của chỉ số DJIA. Năm ngoái, cổ phiếu Amazon tăng 80%.

Lý Do Đằng Sau Việc Bán Cổ Phiếu

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của cổ phiếu Amazon là do kết quả kinh doanh gần đây của công ty rất lạc quan. Trong quý I, Amazon đã thu lợi nhuận đáng kể từ làn sóng AI toàn cầu. Lợi nhuận hoạt động của công ty tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 15,3 tỷ USD. Doanh thu cũng tăng 13% lên 127,4 tỷ USD. Sau khi bán 25 triệu cổ phiếu, Bezos vẫn còn sở hữu 912 triệu đơn vị, tương đương 8,8% số cổ phiếu đang lưu hành.

Lịch Sử Bán Cổ Phiếu Của Bezos

Năm nay, Bezos đã liên tục bán cổ phiếu Amazon. Vào tháng 2, ông bắt đầu bán cổ phiếu lần đầu tiên sau 3 năm. Trong vài tuần, nhà sáng lập Amazon đã bán hàng chục triệu cổ phiếu, thu về hơn 8 tỷ USD. Kể từ năm 2002, Bezos đã bán hơn 30 tỷ USD cổ phiếu Amazon. Trong đó, riêng năm 2020 và 2021, ông đã bán khoảng 20 tỷ USD cổ phiếu. Việc bán cổ phiếu nhằm phục vụ nhiều mục đích, từ cấp vốn cho công ty hàng không vũ trụ Blue Origin đến mua siêu du thuyền Koru giá 500 triệu USD.

Bezos: Người Giàu Thứ Hai Thế Giới

Vào tháng 5, Blue Origin đã chở đoàn khách gồm 6 người lên không gian, lần đầu tiên sau 2 năm. Bezos hiện là người giàu thứ hai thế giới, với tài sản 214,4 tỷ USD, theo Forbes. Đứng đầu vẫn là CEO Tesla Elon Musk, sở hữu 248 tỷ USD.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top