79 mã bị cắt margin trên HOSE trong quý 3/2024

79 Mã Chứng Khoán Bị Cắt Margin Trên HOSE Trong Quý 3/2024

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) đã công bố danh sách 79 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin) trong quý 3/2024. Danh sách này bao gồm nhiều gương mặt quen thuộc đã từng bị cảnh báo hoặc kiểm soát trước đó, như , , , , , , , , , , , , …

Lý Do Cắt Margin

Có nhiều lý do dẫn đến việc cắt margin đối với các mã chứng khoán này. Một số cổ phiếu như , , , bị cắt margin do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên BCTC hợp nhất kiểm toán 2023 là số âm. bị cắt margin do thuộc diện bị huỷ niêm yết, do BCTC hợp nhất năm 2023 được kiểm toán có ý kiến không phải ý kiến chấp nhận toàn phần của tổ chức kiểm toán, và do vi phạm pháp luật thuế. cũng không đủ điều kiện ký quỹ do thuộc hạn chế giao dịch và Công ty chậm công bố thông tin BCTC năm 2023 đã kiểm toán quá 5 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn công bố. 3 quỹ niêm yết là , , bị cắt margin do giá trị tính trên một đơn vị chứng chỉ quỹ nhỏ hơn mệnh giá căn cứ trên báo cáo thay đổi giá trị tài sản ròng hàng tháng xét trong 3 tháng liên tiếp. Chứng chỉ quỹ không đủ điều kiện ký quỹ do thời gian niêm yết dưới 6 tháng.

Các Mã Chứng Khoán Mới Niêm Yết Bị Cắt Margin

Ngoài các mã cổ phiếu đã từng bị cảnh báo, một số mã chứng khoán mới niêm yết cũng bị cắt margin trong quý 3/2024, bao gồm , , PUEKIVND… Điều này cho thấy việc cắt margin không chỉ ảnh hưởng đến các mã cổ phiếu đã được niêm yết lâu năm mà còn tác động đến các mã mới niêm yết, gây khó khăn cho các nhà đầu tư muốn tham gia giao dịch ký quỹ.

Kết Luận

Danh sách 79 mã chứng khoán bị cắt margin trong quý 3/2024 cho thấy việc kiểm soát rủi ro trong giao dịch ký quỹ đang được HOSE siết chặt. Nhà đầu tư cần lưu ý thông tin về các mã chứng khoán bị cắt margin để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp, tránh rủi ro tiềm ẩn.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top