Nhịp đập Thị trường 04/07: Áp lực bán vẫn hiện hữu, FPT hóa “sao sáng”, PLX tăng tốc

Nhịp đập Thị trường 04/07: Áp lực bán vẫn hiện hữu, FPT hóa “sao sáng”, PLX tăng tốc

Thị trường chứng khoán tiếp tục chịu áp lực bán trong đầu phiên chiều, tuy nhiên lực cầu đã kịp thời quay trở lại, giúp VN-Index duy trì mức tăng nhẹ. Tính đến 14h, VN-Index đạt 1,280.04 điểm, tăng 3.19 điểm; HNX-Index và UPCoM cũng ghi nhận mức tăng nhẹ.

Sự tăng trưởng của FPT với mức tăng gần 3% đóng góp đáng kể cho VN-Index, mang lại gần 1.2 điểm cho chỉ số. PLX cũng hỗ trợ tích cực với mức tăng 2.46% và mang về gần 0.7 điểm cho VN-Index. Một cổ phiếu khác gây chú ý là MWG bất ngờ tăng mạnh từ sau 13h30, hiện đang tăng 4.06%, “gánh” nhóm cổ phiếu bán buôn lên vị trí tăng mạnh nhất thị trường.

Ngược lại, nhóm cổ phiếu ngân hàng lại chịu áp lực bán, điển hình như VPB, BID, STB, TCB, ACB, MBB, EIB. Khối ngoại nâng mức bán ròng lên gần 520 tỷ đồng, tập trung vào hai cổ phiếu “họ” Vingroup là VIC hơn 80 tỷ đồng và VRE gần 77 tỷ đồng.

Phiên sáng: Thị trường vẫn giữ sắc xanh trước áp lực điều chỉnh

Giá trị giao dịch toàn thị trường ghi nhận gần 7,546 tỷ đồng, cải thiện so với phiên liền trước và trung bình 5 phiên gần nhất. Nhóm cổ phiếu công nghệ thông tin có mức tăng 1.41% ấn tượng nhất thị trường, với động lực từ FPT tăng 1.53% và HPG tăng 1.75%. Tiếp đến là tài chính khác với sự nổi bật của VPB tăng 2.9%.

Tuy nhiên, ngành dịch vụ tư vấn, hỗ trợ giảm mạnh đến 5.26% do chịu tác động bởi cổ phiếu của CTCP Tư vấn Xây dựng Điện 2 (CVD) “nằm sàn”, dư bán hiện tại hơn 5.5 triệu cp. Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn gần 374 tỷ đồng, tập trung bán VNM hơn 43 tỷ đồng, tiếp đến là loạt cổ phiếu HPG, VRE, VIC, MWG đều bị bán ròng trên 30 tỷ đồng.

10h40: Nhiều bluechip lên tiếng

Dù đà tăng lan tỏa trên thị trường với số lượng 16 mã tím và 369 mã xanh, nhưng không thể bỏ qua đóng góp của các cổ phiếu Bluechip, điển hình như VIC mang lại 1.1 điểm cho VN-Index, theo sau là VNM 0.7 điểm và MSN 0.6 điểm.

Top 10 cổ phiếu dẫn đầu về đóng góp tích cực vào VN-Index đã mang đến 3.4 điểm, trong khi ở chiều ngược lại chỉ lấy đi chưa đến 1 điểm. Số lượng nhóm ngành tăng điểm chiếm phần đông, dẫn đầu bỏi nhóm công nghệ thông tin và tài chính khác. Ngoài ra, sự chú ý cũng xuất hiện tại các cổ phiếu cùng “họ” gồm VHM và VCI (cổ đông lớn nhất của VHM) có sự bứt phá, lần lượt với VHM tăng 3.4% và VCI tăng 3.62%.

Mở cửa: Sắc xanh lan tỏa đầu phiên, CVD “nằm sàn” lại đang thu hút nhiều sự quan tâm

Theo dữ liệu VS-SECTOR, sắc xanh cũng lan tỏa đến hầu hết các nhóm ngành, nổi bật là nhóm công nghệ thông tin với FPT tăng 1.3%. Bên cạnh đó là nhóm vật liệu xây dựng với HPG tăng 1.81, VCB tăng 1.19%.

Có 5 nhóm ngành giảm điểm nhưng hầu hết đều khá nhẹ nhàng, trừ nhóm dịch vụ, hỗ trợ giảm sốc do chịu tác động bởi cổ phiếu của CTCP Tư vấn Xây dựng Điện 2 (CVD: ) đang “nằm sàn”, sau thông tin về văn bản của Bộ Công Thương ban hành ngày 01/07/2024, thông báo tới Công ty TNHH Điện lực Sông Hậu 2 về việc chấm dứt Hợp đồng EPC của Dự án Nhiệt điện Sông Hậu 2 – dự án vốn được kỳ vọng đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh những năm tới của CVD.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top