Sau phát biểu “đang nỗ lực hết sức để đưa cổ phiếu tăng trần trở lại” của bà Đặng Thị Hoàng Yến, ITA sắp vào diện hạn chế giao dịch

ITA Bị Hạn Chế Giao Dịch Do Chậm Công Bố Báo Cáo Tài Chính

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã thông báo về việc đưa cổ phiếu ITA của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo vào diện hạn chế giao dịch. Nguyên nhân chính là do công ty chưa công bố báo cáo tài chính (BCTC) kiểm toán năm 2023, vi phạm quy định tại điểm a khoản 1 Điều 39 Quy chế niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết. HoSE đã nhắc nhở ITA về việc chậm nộp BCTC kiểm toán năm 2023 và báo cáo thường niên (BCTN) năm 2023 vào ngày 23/4/2024.

ITA Đưa Ra Lý Do Bất Khả Kháng

ITA đã phản hồi thông tin đến UBCKNN và HoSE về việc tạm hoãn công bố thông tin, tuy nhiên, công ty không cung cấp các tài liệu, bằng chứng làm cơ sở cho việc tạm hoãn BCTC kiểm toán năm 2023 và BCTN năm 2023 vì lý do bất khả kháng. Theo thông báo của HoSE, ITA đã gặp khó khăn khi HoSE và UBCKNN đình chỉ hành nghề các kiểm toán viên đã thực hiện kiểm toán cho ITA, khiến các công ty kiểm toán rời bỏ ITA. Việc tìm kiếm các công ty kiểm toán mới gặp nhiều khó khăn, và ITA đã nỗ lực hết sức để thuyết phục nhưng hiện vẫn không có đơn vị nào dám kiểm toán cho ITA vì sợ các kiểm toán viên của họ cũng bị đình chỉ hành nghề.

ITA Cam Kết Minh Bạch Thông Tin Tài Chính

Dù chưa có BCTC kiểm toán 2023, ban lãnh đạo ITA cam kết các thông tin về tài chính đều minh bạch và trung thực. Lợi nhuận năm 2023 có lãi và phản ánh đúng tình hình kinh doanh thực tế. ITA đã gặp khó khăn trong năm 2021 và 2022 do công ty kiểm toán trích lập dự phòng phải thu khó đòi và thanh lý hợp đồng cho thuê đất làm dự án nhiệt điện Kiên Lương vì lý do bất khả kháng. Ngoại trừ những lý do này, công ty đều có lãi và tỷ lệ lợi nhuận kinh doanh trên doanh thu luôn tỷ lệ cao so với các doanh nghiệp cùng ngành.

ITA Bị Phá Hoại Và Đang Khởi Kiện Ra Tòa Án Quốc Tế

Cổ đông ITA đã bày tỏ lo ngại về giá cổ phiếu ITA giảm mạnh trong thời gian gần đây. Chủ tịch HĐQT ITA, bà Đặng Thị Hoàng Yến (Maya Dangelas), cho biết ITA bị nhiều thế lực xấu đứng sau phá hoại nhằm thâu tóm công ty. ITA đang cố gắng đấu tranh để đòi lại công bằng và sự đền bù thiệt hại cho các cổ đông và nhà đầu tư bằng cách khởi kiện ra Tòa án Quốc tế. Việc xử lý vụ kiện đang trong quá trình giải quyết, và ITA hy vọng sẽ sớm có kết quả để báo cáo cho toàn thể ĐHĐCĐ.

ITA Tiếp Tục Triển Khai Dự Án Ecity Tân Đức

ITA đã được gia hạn giấy chứng nhận đầu tư và tiếp tục triển khai dự án xây dựng khu đô thị Ecity Tân Đức. Dự án này mang lại niềm hy vọng đạt được thành quả sau bao nhiêu năm gặp khó khăn. ITA đang nỗ lực hết sức để đưa cổ phiếu ITA tăng trần trở lại, tuy nhiên, nỗ lực của công ty chưa mang lại kết quả khi cổ phiếu ITA trên thị trường tiếp tục giảm và hiện đang dừng ở mức 5.240 đồng/cp, giảm gần 19% so với đầu năm. So với đỉnh lịch sử đạt được đầu năm 2022, thị giá ITA đã “bốc hơi” hơn 70%.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top