Góc nhìn 05/07: Tích cực trong ngắn hạn?

Tổng quan thị trường chứng khoán: Tích cực ngắn hạn, nhưng chưa đủ hấp dẫn

Theo các chuyên gia chứng khoán, thị trường chứng khoán Việt Nam đang thể hiện xu hướng tích cực trong ngắn hạn, với chỉ số chính nằm trên các đường trung bình quan trọng. Tuy nhiên, thị trường vẫn chưa đủ hấp dẫn để thu hút các nhà đầu tư đang đứng ngoài. Thanh khoản giảm sút cho thấy tâm lý của phần lớn nhà đầu tư vẫn chưa thể chuyển hướng, dòng tiền vẫn phân tán và tìm kiếm cơ hội riêng lẻ.

Dấu hiệu tích cực ngắn hạn

Các chỉ báo kỹ thuật như SAR, MACD đang thể hiện tín hiệu tích cực. Đường DI+ đang thu hẹp khoảng cách với đường DI-, cho thấy đà tiêu cực đã suy yếu dần. Vùng 1.250-1.260 điểm đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn cho thị trường. Mặc dù vậy, việc hồi phục trong 4 phiên vừa qua vẫn chưa đủ đồng thuận để thị trường đảo chiều.

Lực cầu chưa lan tỏa rộng rãi

Lực cầu vẫn chưa có sự lan tỏa rộng rãi, rủi ro đảo chiều vẫn hiện hữu khi chỉ số tiến lên vùng cản gần. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang giữ nhịp chính cho thị trường, nhưng thanh khoản thị trường vẫn khá kém, chỉ đạt khoảng 60-65% mức trung bình.

Tích lũy tích cực trong vùng giá 1.250-1.300 điểm

Các chuyên gia dự đoán thị trường sẽ tiếp tục phục hồi tích cực trong ngắn hạn, khi vượt lên vùng giá trung bình 20 phiên gần nhất quanh 1.275 điểm, duy trì tích lũy tích cực trong vùng giá 1.250-1.300 điểm. Tuy nhiên, thị trường có thể sẽ chịu áp lực rung lắc khi gặp kháng cự mạnh 1.280-1.285 điểm. Điểm tích cực là nhiều mã/nhóm mã vẫn phục hồi tốt sau điều chỉnh, nhiều mã vượt vùng đỉnh gần nhất, thanh khoản khá đột biến như các mã trong nhóm xăng dầu, hóa chất, y tế.

Nhà đầu tư vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại

Nhà đầu tư vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường, thanh khoản vẫn ở mức thấp. Chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng nhẹ cho thấy cơ hội mua mới tiếp tục mở ra, nhưng cơ hội này chưa quá rõ ràng. Thị trường vẫn có thể sẽ còn các nhịp điều chỉnh và chưa thể nhanh chóng vượt vùng kháng cự 1.290 điểm trong 1-2 phiên tới.

Mở mua ở vị thế vừa và nhỏ

Thị trường vẫn chưa đủ hấp dẫn để thu hút các nhà đầu tư đang đứng ngoài cuộc. Dòng tiền duy trì tình trạng luân phiên di chuyển qua các ngành mà chưa tìm được “bến đỗ”. Các nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn cũng gặp nhiều khó khăn để kiếm được lợi nhuận trong giai đoạn hiện tại. Chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên quan sát và chỉ mở mua ở vị thế vừa và nhỏ khi thị trường đang tiệm cận ngưỡng hỗ trợ 1.270-1.280 điểm.

Hỗ trợ ngắn hạn ở mốc 1.240 điểm

Thị trường chịu áp lực chốt lời ngắn hạn sau khi phục hồi nhanh với mức tăng 40 điểm trong 4 phiên. Lực cầu đã hấp thụ tốt lượng hàng chốt lời ngắn hạn, dòng tiền tham gia thị trường mạnh dần trong mấy phiên vừa qua. Khối ngoại tiếp tục có phiên bán ròng nhưng không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý nhà đầu tư. Hỗ trợ ngắn hạn của thị trường là ở mốc 1.240 điểm và đang hướng lên đỉnh cũ vùng kháng cự 1.300 điểm, xu hướng ngắn hạn của thị trường là tích lũy và tăng điểm.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top