Nga muốn hợp tác du lịch, thời trang với doanh nghiệp Việt

Cơ hội hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Nga: Tiềm năng đầy hứa hẹn

Theo ông Alexander Stuglev, Chủ tịch Hội đồng quản trị, CEO Quỹ Roscongress, Nga và Việt Nam có nhiều lĩnh vực hợp tác đầy hứa hẹn. Ông Stuglev nhấn mạnh tiềm năng của các ngành năng lượng, giao thông, xây dựng, du lịch, thời trang và công nghệ thông tin. Đặc biệt, Nga đang tìm kiếm đầu tư vào nông nghiệp và nhập khẩu nông sản từ Việt Nam. Sự phát triển của ngành du lịch Nga cũng tạo ra nhu cầu lớn về xây dựng hạ tầng và tiêu thụ đồ may mặc, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Thị trường thời trang Nga: Mục tiêu tăng trưởng cho ngành dệt may Việt Nam

Theo dự báo, người Nga sẽ chi hơn 2,8 tỷ USD cho thời trang trong năm nay và con số này dự kiến tăng lên 4,74 tỷ USD vào năm 2029. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường thời trang Nga đối với ngành dệt may Việt Nam. Trong 10 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã xuất khẩu hơn 343 triệu USD hàng dệt may sang Nga, tăng 91% so với cùng kỳ năm 2022. Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) đã xác định Nga là thị trường trọng điểm và đang tích cực xúc tiến mở rộng mạng lưới nhà mua tại đây.

Nông nghiệp: Lĩnh vực hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Nga

Tập đoàn TH, nhà đầu tư nông nghiệp lớn nhất của Việt Nam tại Nga, đã hoàn thành giai đoạn 1 dự án chăn nuôi và chế biến sữa, với đàn bò năng suất cao. Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch TH, khẳng định tiềm năng phát triển nông nghiệp công nghệ cao quy mô lớn tại Nga với đất đai rộng lớn và chính sách đầu tư minh bạch, hấp dẫn. Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu (EAEU), mà Nga là thành viên, đã ký kết Hiệp định thương mại tự do (VN-EAEU FTA) từ năm 2016. Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Nga trong 5 tháng đầu năm 2024 đạt gần 956 triệu USD, tăng gần 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Diễn đàn Kinh tế Phương Đông: Nền tảng thúc đẩy hợp tác kinh tế

Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) được tổ chức thường niên tại Vladivostok từ năm 2015, là một nền tảng quốc tế nhằm thu hút đầu tư vào vùng Viễn Đông của Nga. Năm ngoái, EEF đã chứng kiến ​​373 thỏa thuận ký kết trị giá 45 tỷ USD. Phiên họp tại Thành phố Hồ Chí Minh là một phần trong chuỗi hoạt động mời gọi doanh nghiệp quốc tế tham gia EEF, đã được tổ chức tại 8 quốc gia trước khi đến Việt Nam. CEO Quỹ Roscongress kỳ vọng thương mại song phương giữa Việt Nam và Nga sẽ tăng lên 15-20 tỷ USD trong tương lai, dựa trên tiềm năng hợp tác lớn và sự hỗ trợ của các diễn đàn quốc tế như EEF.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top