Trong ngắn hạn, rung lắc có thể xuất hiện quanh ngưỡng 1.280 điểm

Phân tích thị trường chứng khoán ngày 4/7/2024

Bài viết này tổng hợp nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 4/7/2024. Phiên giao dịch ngày 3/7 đã kết thúc với VN-Index tăng 3,04 điểm, tương đương 0,24% lên 1279,89 điểm. HnxIndex cũng tăng 0,45 điểm, tương đương 0,19% lên 241,88 điểm.

Nhận định chung về thị trường

VN-Index đã tiếp tục tăng điểm và vượt qua đường MA20, thể hiện đà tăng tốt sau khi công bố kết quả tăng trưởng vĩ mô tích cực và tỷ giá trên thị trường chợ đen ổn định hơn. Tuy nhiên, diễn biến các nhóm cổ phiếu sẽ có sự phân hóa mạnh. Kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ là yếu tố được thị trường quan tâm trong thời gian tới. Dòng tiền dự báo sẽ tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và nhóm có kết quả kinh doanh quý 2 tích cực. Các nhà đầu tư nên tập trung vào các nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý 2 tích cực như bán lẻ, hàng tiêu dùng, thép, điện… hoặc tận dụng các nhịp điều chỉnh để mua gom tích lũy cổ phiếu có triển vọng lợi nhuận tốt trong 2 quý cuối năm, đặc biệt là nhóm bất động sản và xuất khẩu.

Phân tích kỹ thuật và khuyến nghị

VN-Index đã tăng nhẹ hơn 3 điểm trong ngày 3/7 và đóng cửa tại mốc 1,279.89 điểm. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 12/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Dầu khí dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Công nghệ thông tin, Truyền thông,… Khối ngoại tiếp tục bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. VN-Index đã tiến sát về ngưỡng 1.280, và khả năng rung lắc trong ngắn hạn là rất cao. Các nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng.

VN-Index đang hướng đến vùng giá quanh 1.285 điểm, đây là vùng kháng cự mạnh của VN-Index, tương ứng với mức giá cao nhất của nhiều phiên giảm điểm mạnh trước đó. Trong khi đó, VN30 đang vượt vùng giá cao nhất tháng 03/2024 quanh 1.307 điểm. Ngắn hạn, VN-Index tiếp tục phục hồi tích cực, vượt lên vùng giá trung bình 20 phiên gần nhất quanh 1.275 điểm, duy trì tích lũy tích cực trong vùng giá 1.250 điểm -1.300 điểm. Thanh khoản thị trường có cải thiện nhưng vẫn khá kém, chỉ đạt khoảng 60-65% mức trung bình. Vì vậy, VN-Index có thể sẽ còn chịu áp lực rung lắc khi gặp kháng cự mạnh 1.280-1.285 điểm.

Xu hướng trung hạn của VN-Index vẫn tích lũy tích cực với biên độ hẹp dần trong vùng 1.245- 1.255 điểm đến 1.300 điểm, mở rộng lên 1.320 điểm. Điểm cân bằng của kênh tích lũy trung hạn là vùng 1.245 điểm – 1.255 điểm. Các nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng hợp lý, tránh mua đuổi giá cao. Nhà đầu tư trung – dài hạn nắm giữ danh mục hiện tại, có thể xem xét gia tăng tỉ trọng mới dựa trên kết quả kinh doanh quí II và triển vọng cuối năm của các doanh nghiệp đầu ngành.

Nhận định của các công ty chứng khoán

Các công ty chứng khoán đưa ra những nhận định khác nhau về diễn biến thị trường. Một số công ty nhận định VN-Index có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp, do rủi ro ngắn hạn tiếp tục giảm dần nhưng thanh khoản vẫn ở mức thấp. Các nhà đầu tư nên tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu về mức cân bằng.

Một số công ty khác lại lạc quan hơn về triển vọng thị trường, dự báo VN-Index sẽ tiếp tục duy trì đà tăng điểm, kiểm định lại vùng 1,300 điểm. Các nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỉ trọng từ 60 – 70% danh mục đối với những cổ phiếu đang giao dịch sideway và giữ vững được vùng hỗ trợ.

Kết luận

Thị trường chứng khoán đang trong giai đoạn tích lũy, với diễn biến phân hóa mạnh. Các nhà đầu tư nên theo dõi sát sao diễn biến thị trường, lựa chọn các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt và triển vọng tích cực trong thời gian tới. Đồng thời, nên quản lý rủi ro hiệu quả, tránh mua đuổi giá cao và duy trì tỷ trọng hợp lý trong danh mục đầu tư.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top