HOSE đưa cổ phiếu ITA vào diện hạn chế giao dịch.

Thông báo Hạn Chế Giao Dịch Cổ Phiếu ITA

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) thông báo đưa cổ phiếu Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (mã ITA-HOSE) vào diện hạn chế giao dịch. Lý do là ITA chưa công bố thông tin Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, vi phạm quy định tại điểm a khoản 1 Điều 39 Quy chế niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết. Theo đó, chứng khoán bị hạn chế giao dịch khi tổ chức niêm yết chậm nộp báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

HOSE Nhắc Nhở và UBCKNN Phản Hồi

Trước đó, ngày 23/04/2024, HOSE đã nhắc nhở ITA về việc chậm nộp Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 và Báo cáo thường niên năm 2023. Đồng thời, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có công văn phản hồi cho ITA về việc tạm hoãn công bố thông tin. ITA đã phản hồi đến UBCKNN và SGDCK TP.HCM, nhưng không cung cấp tài liệu, bằng chứng làm cơ sở cho việc tạm hoãn BCTC kiểm toán năm 2023 và BCTC thường niên năm 2023 vì lý do bất khả kháng.

Lợi Nhuận Năm 2023 và Khó Khăn Kiểm Toán

ITA đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2024 và dự kiến doanh thu đạt 530 tỷ, lợi nhuận trước và sau thuế đạt lần lượt 222 tỷ và 178 tỷ đồng. Tuy nhiên, ITA vẫn chưa có báo cáo tài chính hợp nhất được kiểm toán năm 2023. Theo Tổng giám đốc Nguyễn Thành Phong, từ năm 2022, HOSE và UBCKNN đã có những hành động bất bình thường gây khó khăn cho các Công ty kiểm toán, dẫn đến việc kiểm toán viên bị đình chỉ hành nghề, khiến các công ty kiểm toán rời bỏ ITA. Việc tìm kiếm công ty kiểm toán mới rất khó khăn, ban lãnh đạo ITA đã nỗ lực hết sức nhưng vẫn chưa tìm được đơn vị kiểm toán nào dám kiểm toán cho ITA vì sợ kiểm toán viên bị đình chỉ hành nghề.

Cam Kết Minh Bạch và Kế Hoạch Tăng Trưởng

Dù chưa có báo cáo kiểm toán năm 2023, ban lãnh đạo ITA cam kết thông tin tài chính minh bạch và trung thực. Lợi nhuận năm 2023 có lời và phản ánh đúng tình hình kinh doanh thực tế của ITA. ITA đã khởi kiện ra Tòa án Quốc tế để đòi lại công bằng và đền bù thiệt hại cho các cổ đông. ITA đang nỗ lực hết sức để đưa cổ phiếu ITA tăng trần trở lại. Công ty đã nhận được Quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư cho Dự án Khu Trung tâm Dịch vụ -Thương mại — Giải trí — Phim trường — Trường học — Bệnh viện và Dân cư đô thị E.City Tân Đức, cho thấy sự khởi sắc và mang lại niềm hy vọng đạt được thành quả sau bao nhiêu năm gặp khó khăn.

Kết Luận

Giá cổ phiếu ITA tăng nhẹ lên 5.270 đồng/cp, giảm gần 19% so với đầu năm và so với đỉnh lịch sử đạt được đầu năm 2022 (18.550 đồng/cp). ITA đang đối mặt với nhiều thách thức, nhưng ban lãnh đạo công ty cam kết minh bạch và nỗ lực để đưa cổ phiếu ITA tăng trưởng trở lại.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top