Tesla lần đầu được phép bán xe cho giới chức Trung Quốc

Tesla Model Y Được Chấp Nhận Dùng Làm Xe Công Tại Trung Quốc

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Sina (Trung Quốc) vào ngày 4/7, Model Y, mẫu xe bán chạy nhất của Tesla, đã được đưa vào danh sách các dòng xe điện và điện – xăng mà giới chức tỉnh Giang Tô có thể mua. Đây là lần đầu tiên xe Tesla được chấp nhận dùng làm xe công tại Trung Quốc.

Danh Sách Xe Chạy Nhiên Liệu Mới

Gi giới chức Giang Tô đã công bố danh sách 56 loại xe chạy nhiên liệu mới, có thể được các quan chức và tổ chức địa phương sử dụng. Ngoài Model Y của Tesla sản xuất tại nhà máy Thượng Hải và XC40 của Volvo Cars, 54 mẫu còn lại đều mang thương hiệu Trung Quốc. Điều đáng chú ý là Volvo Cars hiện cũng thuộc sở hữu của hãng xe Trung Quốc Zhejiang Geely Holding Group.

Chi Phí Và Số Lượng

Mặc dù thông báo của chính quyền địa phương và bài đăng trên Sina không đề cập rõ ràng số lượng Model Y mà quan chức Giang Tô được phép mua, bài báo chỉ cho biết trong năm nay và năm tới, Giang Tô sẽ chi 73 triệu nhân dân tệ (10 triệu USD) mua xe chạy nhiên liệu mới. Model Y tại Trung Quốc hiện có giá khởi điểm 249.000 nhân dân tệ (34.200 USD), là mẫu xe bán chạy nhất của hãng trên toàn cầu.

Sự Thay Đổi Chính Sách

Trước đây, xe Tesla không được phép sử dụng trong các cơ quan của Trung Quốc. Tuy nhiên, quy định này đã được gỡ bỏ vài tháng trước, khi Hiệp hội Các nhà sản xuất Xe hơi Trung Quốc ủng hộ Tesla, cho biết những thông tin mà xe hãng này thu thập của người dùng là đúng pháp luật.

Thách Thức Và Cơ Hội

Nhu cầu xe điện Trung Quốc trên toàn cầu đang bị đe dọa vì nguy cơ áp thuế nhập khẩu và cạnh tranh trong nước gay gắt. Doanh số bán xe sản xuất tại Trung Quốc của Tesla trong nửa đầu năm đã giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, chuyến thăm của CEO Tesla Elon Musk đến Trung Quốc vào cuối tháng 4, gặp Thủ tướng Lý Cường, được đánh giá đã mang lại kết quả khả quan. Sau sự kiện này, Trung Quốc tăng cường hỗ trợ Tesla. Hãng xe điện đang lên kế hoạch xây trung tâm dữ liệu, đồng thời ra mắt phần mềm tự lái hoàn toàn (FSD) tại Trung Quốc năm nay.

Kết Luận

Tin tức về việc Tesla Model Y được chấp nhận dùng làm xe công tại Trung Quốc là một tín hiệu tích cực cho hãng xe điện Mỹ. Điều này cho thấy mối quan hệ giữa Tesla và Trung Quốc đang được cải thiện, bất chấp căng thẳng về lĩnh vực công nghệ giữa hai nước trong nhiều năm qua.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top