Một số công ty chứng khoán mất kết nối với HoSE

Sự cố gián đoạn giao dịch tại HoSE: Nguyên nhân từ mất điện tại Trung tâm Dữ liệu dự phòng

Sáng nay, hoạt động giao dịch tại HoSE đã bị gián đoạn do sự cố mất điện tại Trung tâm Dữ liệu dự phòng của Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC). Lỗi này ảnh hưởng đến kết nối của một số công ty chứng khoán, bao gồm Chứng khoán MBS và Chứng khoán Funan, khiến nhà đầu tư không thể đăng nhập và giao dịch trực tuyến trong khoảng thời gian từ 10h đến 11h.

Ảnh hưởng đến giao dịch và hoạt động thị trường

Sự cố gián đoạn đã ảnh hưởng đến hoạt động giao dịch của các nhà đầu tư trong khoảng thời gian trên. Các công ty chứng khoán bị ảnh hưởng đã khuyến nghị khách hàng liên hệ trực tiếp với nhân viên môi giới để đặt lệnh và giao dịch. Trong khoảng thời gian gián đoạn, VN-Index giao dịch giằng co trong biên độ hẹp 1.280-1.284 điểm.

Nguyên nhân của sự cố

HoSE xác nhận hệ thống giao dịch của họ hoạt động bình thường nhưng sự cố mất điện tại Trung tâm Dữ liệu dự phòng của QTSC đã ảnh hưởng đến kết nối của các công ty chứng khoán đặt thiết bị công nghệ thông tin tại đây. Sự cố mất điện đã được khắc phục sau hơn 1 giờ, kết nối và giao dịch của các công ty chứng khoán bị ảnh hưởng đã trở lại bình thường.

QTSC: Công viên phần mềm lớn nhất Việt Nam

QTSC là công viên phần mềm đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, được thành lập vào tháng 3/2001. Hiện tại, QTSC thu hút hơn 140 doanh nghiệp công nghệ thông tin, trong đó có 6 doanh nghiệp có quy mô trên 1.000 người với 650 sản phẩm, giải pháp và là nơi phục vụ cho hơn 21.600 người học tập, làm việc thường xuyên.

Sự cố tương tự đã xảy ra trước đây

Vào tháng 9/2018, sự cố mất điện tại QTSC cũng đã làm gián đoạn hệ thống của nhiều báo điện tử và trang thông tin tổng hợp tin tức trong nhiều giờ. Các trang web này sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS) ePi, có hệ thống quản lý thuộc trung tâm dữ liệu VinaData của VNG, đặt tại Công viên phần mềm Quang Trung. Sự cố gián đoạn giao dịch chứng khoán hôm nay một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của hệ thống dự phòng và an ninh mạng trong hoạt động của các doanh nghiệp và cơ quan nhà nước.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top