Rox Key có Tổng Giám đốc mới, công ty mẹ nâng sở lên hơn 64%

Công ty mẹ Rox Key tăng tỷ lệ sở hữu lên hơn 64%

Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Sao Hôm, công ty mẹ của Rox Key, đã mua thành công 2,6 triệu cổ phiếu của Rox Key vào ngày 03/07/2024 thông qua giao dịch thỏa thuận. Điều này đã nâng tỷ lệ sở hữu của Đầu tư Sao Hôm tại Rox Key lên 64,18%, tương đương hơn 31,8 triệu cổ phiếu, từ mức 58,94% trước đó. Đầu tư Sao Hôm được thành lập vào ngày 05/02/2015 và chuyên về kinh doanh bán buôn kim loại và quặng kim loại. Vốn điều lệ ban đầu của công ty là 1 tỷ đồng, sau đó tăng vọt lên 426 tỷ đồng vào tháng 12/2018. Vào thời điểm đó, ông Bùi Quang Tuấn giữ chức vụ Chủ tịch kiêm đại diện pháp luật của Đầu tư Sao Hôm. Sau khi tăng vốn, vào tháng 8/2019, Đầu tư Sao Hôm chuyển trụ sở từ tòa nhà 88 Láng Hạ, quận Đống Đa sang tòa nhà TNR (nay là ROX Tower, trụ sở chính của ROX Group) tại số 54A Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội. Một tháng sau (tháng 9/2019), ông Mai Thành Chung đảm nhận chức vụ Chủ tịch kiêm đại diện pháp luật của Đầu tư Sao Hôm. Theo website của Rox Key, công ty là một trong những thành viên của ROX Group. Ông [tên ông] – Chủ tịch HĐQT của Rox Key (sở hữu gần 91 ngàn cổ phiếu, tương đương 0,18%) cũng là Tổng Giám đốc của ROX Group.

Rox Key bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới

Trong một diễn biến khác, HĐQT của Rox Key đã thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc đối với ông [tên ông] (ông Khánh vẫn giữ vai trò thành viên HĐQT của Rox Key). Thay thế ông Khánh là ông Nguyễn Văn Hiệp, người được bổ nhiệm vào vị trí này kể từ ngày 18/06/2024. Trước đó, vào ngày 28/05, Rox Key bổ nhiệm ông [tên ông] đảm nhận chức vụ Giám đốc Tài chính kiêm Kế toán trưởng, thay thế bà [tên bà] kể từ ngày 27/05. Việc thay đổi lãnh đạo của Rox Key diễn ra sau khi nhiều thành viên HĐQT xin từ nhiệm vào cuối năm ngoái, bao gồm cựu Chủ tịch HĐQT bà [tên bà], Phó Chủ tịch [tên ông] và Thành viên HĐQT ông [tên ông]. Tất cả đều từ nhiệm vì lý do cá nhân hoặc công việc cá nhân. Trong đó, ông [tên ông] hiện đang là Phó Tổng Giám đốc tại ROX Group. Rox Key cho biết công ty là một đơn vị kinh doanh tốt, thu hút được nhiều nhân sự chất lượng cao. Rox Key luôn chú trọng việc xây dựng và phát triển đội ngũ nhân sự kế cận có chất lượng để sẵn sàng đảm nhận trọng trách khi cần thiết. Những cá nhân được lựa chọn để cùng đồng hành với Ban lãnh đạo Rox Key là những nhân sự xuất sắc, kinh nghiệm, trình độ cao trong việc điều hành và có gắn bó lâu năm với công ty. Do đó, việc thay đổi lãnh đạo không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh cũng như tính liên tục trong hoạt động điều hành của Rox Key.

Điều chỉnh giảm vốn góp tại công ty con

Liên quan đến các công ty con, vào ngày 07/06, Rox Key thông báo việc gia hạn khoản vay tối đa 100 tỷ đồng của CTCP Đầu tư và Quản lý Bất động sản TN Property Management (công ty con của Rox Key sở hữu 99,62% vốn). Thời gian gia hạn không quá 24 tháng kể từ ngày 09/06/2024, với lãi vay tối thiểu 8%/năm. Trước đó, vào ngày 05/06, HĐQT của Rox Key thông qua việc điều chỉnh giảm vốn góp tại CTCP Tư vấn và Quản lý Khách sạn SOJO (công ty con của Rox Key sở hữu 99,95%) từ gần 100 tỷ đồng (số đăng ký góp của Rox Key ngày 21/02/2024) xuống còn gần 1 tỷ đồng. Lý do của việc này là do Rox Key thay đổi kế hoạch kinh doanh. Về hoạt động kinh doanh, Rox Key đặt chỉ tiêu năm 2024 với doanh thu thuần 960 tỷ đồng, giảm nhẹ 2% so với năm 2023. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế ước đạt 66 tỷ đồng, tăng 30%. Dự kiến tỷ lệ cổ tức là 15%. Kết thúc quý đầu năm, Rox Key ghi nhận doanh thu thuần gần 203 tỷ đồng, giảm 4% so với cùng kỳ. Lãi sau thuế đạt gần 6 tỷ đồng, giảm tới 62%. Với kết quả này, Rox Key đã thực hiện được lần lượt 21% và 9% so với kế hoạch cả năm.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top