VN-Index tăng 5 phiên liên tiếp, dòng tiền cá nhân miệt mài gom

Vn-Index Đạt Tuần Tăng Điểm Liên Tiếp

Chỉ số Vn-Index đã kết thúc tuần với 5 phiên tăng điểm liên tiếp, đạt mốc 1.283 điểm, tăng 3,15 điểm so với phiên trước và tăng 37 điểm so với đầu tuần. Tuy nhiên, thanh khoản thấp và diễn biến phân hóa cao cho thấy tâm lý nghi ngờ vẫn còn. Độ rộng thị trường không khả quan với 231 mã giảm điểm so với 182 mã tăng điểm.

Ngân Hàng Hồi Phục, Công Nghệ Thông Tin Tiếp Tục Bứt Phá

Nhóm ngành ngân hàng đã nỗ lực hồi phục với một số cổ phiếu như VCB và BID, TCB, MBB giữ nguyên giá, CTG tăng 1,24%, VPB tăng 0,52% và ACB tăng 0,62%. Nhóm công nghệ thông tin tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ với mức tăng 2,03%, trong đó FPT tăng 2,14%. Vận tải cũng tăng 2,28% với HVN tăng tới 6,29%. Dầu khí tăng 0,13%, hóa chất tăng 0,53% và thủy sản tăng 0,62%.

Cổ Phiếu Tác Động Tích Cực Cho Thị Trường

Các cổ phiếu tác động tích cực cho thị trường gồm HVN (kéo 1,15 điểm), FPT (kéo 1,01 điểm), LPB, CTG và VPB. Ngược lại, chứng khoán và bất động sản giảm lần lượt 0,26% và 0,27%.

Dòng Tiền Lưu Chuyển

Thanh khoản ba sàn hôm nay đạt 18.300 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng 312.3 tỷ đồng, trong đó bán ròng khớp lệnh là 264.5 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng khớp lệnh chính ở nhóm dịch vụ tài chính và ngân hàng. Top mua ròng khớp lệnh của khối ngoại gồm NLG, SSI, BID, HVN, GMD, VCB, STB, DGC, DBC và FUESSVFL. Khối ngoại bán ròng khớp lệnh ở nhóm công nghệ thông tin với các mã FPT, VRE, VHM, LPB, DXG, FUEVFVND, VJC, VTP và CMG.

Nhà Đầu Tư Cá Nhân Và Tự Doanh

Nhà đầu tư cá nhân mua ròng 763.4 tỷ đồng, trong đó mua ròng khớp lệnh là 703.4 tỷ đồng. Họ mua ròng khớp lệnh ở 11/18 ngành, chủ yếu là công nghệ thông tin. Top mua ròng của nhà đầu tư cá nhân gồm FPT, EIB, VRE, LPB, VHM, MWG, DXG, HDB, SSB và HPG. Họ bán ròng khớp lệnh ở 7/18 ngành, chủ yếu là dịch vụ tài chính, du lịch và giải trí. Top bán ròng gồm BID, SSI, HVN, NLG, VCB, VNM, STB, GMD và FRT.

Tự doanh bán ròng 63.6 tỷ đồng, trong đó bán ròng khớp lệnh là 205.6 tỷ đồng. Họ mua ròng khớp lệnh ở 3/18 ngành, chủ yếu là dịch vụ tài chính và bán lẻ. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh gồm FUEVFVND, VCB, KBC, STB, VNM, GAS, MWG, DIG, VTP và FUESSVFL. Họ bán ròng khớp lệnh ở nhóm công nghệ thông tin với các mã FPT, GMD, PNJ, ACB, AAA, HPG, TCB, REE, PVP và DBC.

Nhà Đầu Tư Tổ Chức Trong Nước

Nhà đầu tư tổ chức trong nước bán ròng 328.3 tỷ đồng, trong đó bán ròng khớp lệnh là 233.3 tỷ đồng. Họ bán ròng khớp lệnh ở 6/18 ngành, giá trị lớn nhất là nhóm ngân hàng. Top bán ròng gồm EIB, MWG, SSB, NLG, DGC, VRE, GVR, FUESSVFL, LPB và HAH. Họ mua ròng khớp lệnh ở nhóm du lịch và giải trí. Top mua ròng gồm BID, HVN, GMD, FUEVFVND, VNM, PNJ, ACB, SSI, VJC và REE.

Giao Dịch Thỏa Thuận

Giao dịch thỏa thuận hôm nay đạt 880,0 tỷ đồng, giảm -41,9% so với phiên liền trước và đóng góp 4,8% tổng giá trị giao dịch. Cổ phiếu MWG có giao dịch đáng chú ý với hơn 1,6 triệu đơn vị (tương đương 99,7 tỷ đồng) được tổ chức trong nước bán thỏa thuận cho nhà đầu tư cá nhân. Ngoài ra, tổ chức nước ngoài bán thỏa thuận 3 triệu đơn vị cho tự doanh trong nước ở cổ phiếu HPG.

Phân Bổ Dòng Tiền

Tỷ trọng phân bổ dòng tiền giảm ở chứng khoán, phần mềm, thép, thực phẩm, xây dựng, sản xuất & phân phối điện, dầu khí và tăng lên ở ngân hàng, bất động sản, bán lẻ, hóa chất, kho bãi, hậu cần và bảo dưỡng, nuôi trồng nông & hải sản, dệt may, hàng không, vận tải thủy. Tính riêng khớp lệnh, tỷ trọng phân bổ dòng tiền tăng ở nhóm vốn hóa vừa VNMID và nhỏ VNSML, trong khi giảm ở nhóm vốn hóa lớn VN30.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top