Giá vàng nhảy vọt lên gần 2.400 USD/oz nhờ “cửa” giảm lãi suất rộng hơn

Giá vàng thế giới tăng mạnh, hướng đến mốc 2.400 USD/oz

Giá vàng thế giới tăng vọt trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (5/7), đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 6, được thúc đẩy bởi báo cáo việc làm của Mỹ. Báo cáo này củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Các chuyên gia phân tích dự báo tuần tới sẽ là một thử thách quan trọng đối với giá vàng, bởi mốc 2.400 USD/oz đang rất gần.

Báo cáo việc làm của Mỹ: Tín hiệu tích cực cho giá vàng

Kết thúc phiên giao dịch, giá vàng giao ngay tại thị trường New York tăng 32,6 USD/oz, tương đương tăng 1,38%, đạt 2.389,6 USD/oz. Theo dữ liệu từ sàn giao dịch Kitco, mức giá này tương đương 73,3 triệu đồng/lượng, tăng 0,9 triệu đồng/lượng so với ngày hôm trước. Nguyên nhân chính cho sự tăng trưởng này là báo cáo việc làm của Mỹ cho thấy khu vực phi nông nghiệp của nền kinh tế chỉ tạo thêm 206.000 công việc mới trong tháng 6, thấp hơn dự đoán và giảm so với tháng 5. Tỷ lệ thất nghiệp cũng tăng lên mức 4,1%, thay vì giữ nguyên ở mức 4% như dự báo. Những con số này củng cố khả năng Fed giảm lãi suất vào tháng 9, tạo điều kiện thuận lợi cho giá vàng tăng.

Các yếu tố thúc đẩy giá vàng tăng

Ngoài báo cáo việc làm, giá vàng còn được hỗ trợ bởi một số yếu tố khác. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm 69 điểm cơ bản, xuống còn 4,277%, tạo điều kiện cho giá vàng tăng. Đồng USD cũng suy yếu, với chỉ số Dollar Index giảm 0,24%, xuống mức 104,88 điểm, thấp nhất trong 3 tuần. Vàng là tài sản không mang lãi suất nên triển vọng lãi suất giảm có lợi cho giá vàng. Bên cạnh đó, quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã mua ròng 5,7 tấn vàng trong tuần này, nâng mức nắm giữ lên 834,8 tấn vàng, cho thấy nhu cầu vàng vẫn mạnh mẽ.

Triển vọng giá vàng trong tuần tới

Các chuyên gia phân tích cho rằng giá vàng có thể tiếp tục tăng trong tuần tới, hướng tới mốc 2.400 USD/oz. Tuy nhiên, rủi ro từ lạm phát vẫn là một yếu tố cần lưu ý. Hai báo cáo lạm phát quan trọng của Mỹ sẽ được công bố trong tuần tới, gồm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vào ngày thứ Năm và chỉ số giá nhà sản xuất (PPI) vào ngày thứ Sáu. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng rủi ro từ lạm phát sẽ hạn chế, vì tăng trưởng kinh tế giảm tốc sẽ dẫn tới giảm bớt áp lực tăng giá cả.

Kết luận

Với những tín hiệu tích cực từ báo cáo việc làm của Mỹ, giá vàng đang có triển vọng tăng trưởng tốt trong thời gian tới. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cần theo dõi sát sao các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường, đặc biệt là lạm phát, để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top