Sự cố HOSE bị gián đoạn kết nối với một số công ty chứng khoán, do ai?

Sự cố mất điện tại QTSC ảnh hưởng đến kết nối của một số công ty chứng khoán

Công ty TNHH một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) gần đây đã thông báo về sự cố mất điện ảnh hưởng đến kết nối của một số công ty chứng khoán với Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) trong phiên giao dịch ngày 5-7.

Theo thông tin từ QTSC, vào ngày 3-7, Công ty Điện lực An Phú Đông đã thông báo di dời hệ thống đo đếm trung thế tại trạm CN 2 qua phòng trạm xây dựng mới. Phía điện lực khẳng định không gây mất điện cho khách hàng và đảm bảo nguồn điện dự phòng cho nội khu Công viên phần mềm Quang Trung. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện vào ngày 5-7, đã xảy ra sự cố gián đoạn điện tại QTSC (từ 9 giờ 16 phút đến 9 giờ 44 phút). QTSC đã yêu cầu Điện lực An Phú Đông giải thích rõ nguyên nhân của sự cố gián đoạn điện này.

Mặc dù xảy ra sự cố mất điện, Trung tâm Dữ liệu của QTSC và các dịch vụ cung cấp cho khách hàng vẫn hoạt động bình thường. Các đơn vị và doanh nghiệp tại QTSC có trang bị hệ thống máy phát điện dự phòng cũng hoạt động thông suốt trong thời gian gián đoạn điện.

Sự cố mất điện đã ảnh hưởng đến kết nối của một số công ty chứng khoán với HOSE, nguyên nhân do mất điện tại Trung tâm Dữ liệu dự phòng của HOSE, nơi các công ty chứng khoán này đặt thiết bị công nghệ thông tin.

HOSE cũng đã thông báo về sự cố này và khẳng định hệ thống giao dịch của HoSE vẫn hoạt động bình thường. Đến hơn 11 giờ, sự cố mất điện tại Trung tâm Dữ liệu dự phòng được khắc phục, kết nối của các công ty chứng khoán bị ảnh hưởng đã được khôi phục và hoạt động bình thường trở lại.

Kết luận

Sự cố mất điện tại QTSC là một ví dụ điển hình cho thấy tầm quan trọng của việc đảm bảo nguồn điện dự phòng và hệ thống dự phòng cho các cơ sở hạ tầng quan trọng như Trung tâm Dữ liệu. Sự cố này đã ảnh hưởng đến hoạt động của một số công ty chứng khoán, tuy nhiên, nhờ vào hệ thống dự phòng và khả năng khắc phục nhanh chóng, hoạt động giao dịch của HOSE đã không bị gián đoạn.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top