Điện lực TPHCM lên tiếng việc HoSE gián đoạn giao dịch chứng khoán

Sự cố gián đoạn điện tại Công viên phần mềm Quang Trung: Nguyên nhân và giải pháp

Ngày 7/7, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã thông báo về sự cố gián đoạn điện tại Công viên phần mềm Quang Trung vào ngày 5/7. Theo đó, Công ty Điện lực An Phú Đông đã tiến hành bảo trì lưới điện tại trạm CN2 theo kế hoạch, không gây mất điện cho khách hàng. Tuy nhiên, lúc 9h17, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TPHCM phát hiện sự cố tại tủ RMU T5, khiến một phần phụ tải của Công viên phần mềm Quang Trung bị mất điện, trong đó có trạm DATA CENTER của HoSE.

Nguyên nhân sự cố

Sau khi tiến hành điều tra, EVNHCMC xác định rằng lưới điện do Công ty Điện lực An Phú Đông quản lý vận hành đúng tiêu chuẩn. Tuy nhiên, máy phát điện dự phòng của Trung tâm Dữ liệu HoSE hoạt động không ổn định, dẫn đến gián đoạn điện trong 28 phút. Nguyên nhân cụ thể vẫn đang được điều tra.

Hậu quả của sự cố

Sự cố gián đoạn điện đã ảnh hưởng đến hoạt động của một số công ty chứng khoán, gây khó khăn cho việc kết nối với HoSE trong phiên giao dịch ngày 5/7. Tuy nhiên, Trung tâm dữ liệu của Công viên phần mềm Quang Trung và các dịch vụ cung cấp cho khách hàng vẫn hoạt động bình thường nhờ hệ thống máy phát điện dự phòng của các đơn vị.

Giải pháp khắc phục

EVNHCMC khẳng định Công viên phần mềm Quang Trung là phụ tải quan trọng, luôn được ưu tiên cung cấp điện với đầy đủ dự phòng. Hiện tại, Công ty Điện lực An Phú Đông đang phối hợp với Công viên phần mềm Quang Trung và Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM để điều tra chi tiết nguyên nhân sự cố và đưa ra giải pháp đảm bảo cấp điện ổn định cho khu vực.

Kết luận

Sự cố gián đoạn điện tại Công viên phần mềm Quang Trung đã gây ảnh hưởng nhất định đến hoạt động của một số đơn vị. Tuy nhiên, nhờ hệ thống dự phòng và sự phối hợp kịp thời của các bên liên quan, sự cố đã được khắc phục trong thời gian ngắn. EVNHCMC cam kết tiếp tục nâng cao chất lượng cung cấp điện, đảm bảo an toàn và ổn định cho các hoạt động kinh tế – xã hội tại TPHCM.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top