Điện lực TP.HCM lên tiếng việc HoSE bị gián đoạn giao dịch

Sự cố gián đoạn giao dịch tại HoSE: Điện lực TP.HCM lên tiếng

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) vừa đưa ra thông báo phản hồi và làm rõ về sự cố mất điện tại Công viên Phần mềm Quang Trung, dẫn đến gián đoạn giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán (HoSE) vào ngày 5/7. EVNHCMC khẳng định, sự cố xảy ra do máy phát điện của Trung tâm Dữ liệu dự phòng thuộc HoSE hoạt động không ổn định, dẫn đến gián đoạn điện trong vòng 28 phút.

Nguyên nhân sự cố và giải thích của EVNHCMC

Theo EVNHCMC, Công ty Điện lực An Phú Đông đã tiến hành công tác bảo trì lưới điện tại trạm CN2 thuộc Công viên phần mềm Quang Trung theo kế hoạch, bao gồm việc di dời hệ thống đo đếm. Công ty khẳng định, phương án thi công đã được thực hiện đúng kỹ thuật và không gây mất điện cho khách hàng. Tuy nhiên, sự cố bất ngờ xảy ra vào lúc 9h17, khi Trung tâm Điều độ Hệ thống điện phát hiện tín hiệu báo sự cố tại tủ RMU T5. Nhóm công tác của Công ty Điện lực An Phú Đông đã kiểm tra và xác định việc bật máy cắt (MC 477) tại trạm CN2 đã làm mất điện một phần phụ tải của Công viên phần mềm Quang Trung, bao gồm cả tủ cung cấp điện cho trạm DATA CENTER của HoSE.

EVNHCMC khẳng định lưới điện vận hành ổn định

EVNHCMC khẳng định lưới điện do Công ty Điện lực An Phú Đông quản lý vẫn vận hành đúng tiêu chuẩn, không có bất thường. Các phụ tải có máy phát điện dự phòng vẫn đảm bảo cung cấp điện. Tuy nhiên, máy phát điện của Trung tâm Dữ liệu dự phòng thuộc HoSE lại hoạt động không ổn định, dẫn đến gián đoạn điện trong vòng 28 phút. EVNHCMC cho biết, đây là sự việc không mong muốn xảy ra ngoài kế hoạch công tác của Công ty Điện lực An Phú Đông.

Xác minh và giải pháp

EVNHCMC đang phối hợp chặt chẽ cùng Công viên phần mềm Quang Trung và HoSE để xác minh, điều tra chi tiết nguyên nhân sự việc và đưa ra giải pháp đảm bảo cấp điện cho khu vực. EVNHCMC nhấn mạnh, Công viên phần mềm Quang Trung là một trong những phụ tải điện quan trọng nhất và luôn được EVNHCMC quan tâm đặc biệt. Nguồn cung cấp điện luôn được đảm bảo, có dự phòng đầy đủ. Lưới điện được trang bị hệ thống tự động hoá giám sát điều khiển từ xa và được kiểm tra, sửa chữa bảo dưỡng thường xuyên theo quy định.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top