LPbank tung gói vay 4.000 tỷ lãi suất thấp cho doanh nghiệp

Chương trình cho vay ưu đãi của LPBank hỗ trợ doanh nghiệp

LPBank đang triển khai chương trình cho vay ưu đãi với mức lãi suất linh hoạt cho từng phân khúc khách hàng. Doanh nghiệp tầm trung trở lên được áp dụng mức lãi suất từ 6,5%, trong khi doanh nghiệp vừa và nhỏ được hưởng mức lãi suất 6,8%. Lãi suất được cố định trong suốt thời gian vay, với kỳ hạn tối đa lên đến 12 tháng. LPBank kỳ vọng chương trình này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn tài chính một cách dễ dàng, thúc đẩy kinh doanh và tối ưu hóa lợi nhuận. Gói vay này còn mang đến nhiều ưu điểm cho doanh nghiệp, bao gồm giải ngân nhanh chóng, thủ tục đơn giản và tối ưu hóa chi phí.

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn

Theo đại diện LPBank, các gói tín dụng được thiết kế dựa trên nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận vốn vay. Điều này góp phần tháo gỡ khó khăn về vốn trong nửa cuối năm, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều thách thức. LPBank áp dụng nhiều hình thức cho vay, đáp ứng quy mô và lĩnh vực đa dạng của doanh nghiệp. Những chương trình này nhằm hưởng ứng chính sách của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về việc hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn, tăng trưởng tín dụng, hướng đến một nền kinh tế tăng trưởng ổn định.

Hỗ trợ từ Ngân hàng Nhà nước

Tại hội thảo “Khơi thông nguồn vốn ra thị trường” ngày 6/4, Ngân hàng Nhà nước đã khẳng định hoạt động hỗ trợ nền kinh tế là ưu tiên hàng đầu. Nhiều gói tín dụng được đưa ra để khuyến khích doanh nghiệp tập trung phát triển các lĩnh vực ưu tiên, chẳng hạn như gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, gói 30.000 tỷ đồng cho vay thủy sản, lâm nghiệp… Bên cạnh các giải pháp tháo gỡ khó khăn về vốn, Ngân hàng Nhà nước cũng cho phép các ngân hàng thương mại cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn thêm 6 tháng, đến hết ngày 31/12 thay vì kết thúc vào ngày 30/6. Chính sách này đã nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng doanh nghiệp.

Kết quả tích cực

Với 6 tháng tiếp tục được giãn, hoãn thời hạn trả nợ vay ngân hàng, các doanh nghiệp sẽ có thêm thời gian để tập trung vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Điều này đã giúp nhiều doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, góp phần thúc đẩy sự phục hồi của nền kinh tế. Theo Cục Đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong 6 tháng đầu năm nay, cả nước có 80.482 doanh nghiệp được thành lập mới, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2023, số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động là 39.130 doanh nghiệp, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2023.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top