FDC đưa lộ trình mới để giải quyết tình trạng chứng khoán bị cảnh báo

Fideco (FDC) đưa ra lộ trình mới để giải quyết tình trạng chứng khoán bị cảnh báo

Từ ngày 05/04/2023, cổ phiếu của Fideco (CTCP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư – FDC) bị đưa vào diện chứng khoán bị cảnh báo do BCTC kiểm toán 2022 ghi nhận lỗ lũy kế gần 193 tỷ đồng. Nguyên nhân chính là do doanh nghiệp lỗ sau thuế gần 198 tỷ đồng trong năm 2022, chủ yếu do các khoản trích lập dự phòng phải thu khó đòi, dẫn đến chi phí quản lý doanh nghiệp tăng đột biến (hơn 200 tỷ đồng).

Fideco nỗ lực thu hồi công nợ

Fideco đã nỗ lực thu hồi công nợ nhưng gặp khó khăn do tình hình chung của nền kinh tế và thị trường bất động sản. Doanh nghiệp đã đưa ra lộ trình mới cho vấn đề này, bao gồm việc xem xét thỏa thuận chuyển nhượng cho nhà đầu tư có công nợ, xin ý kiến ĐHĐCĐ phê duyệt phương án nhận lại phần vốn góp hoặc xử lý theo quy định của hợp đồng trong trường hợp không đạt được thỏa thuận. Khoản nợ khó đòi của Fideco chủ yếu từ CTCP Dệt may Liên Khương, một đối tác đang gặp khó khăn về tài chính. Fideco ưu tiên giải quyết vấn đề thông qua đàm phán với đối tác, và chỉ khởi kiện khi đối tác không có khả năng chi trả.

Fideco đẩy mạnh hoạt động cho thuê văn phòng

Ngoài việc giải quyết vấn đề nợ khó đòi, Fideco cũng đang đẩy mạnh hoạt động cho thuê văn phòng. Tòa nhà văn phòng tại 28 Phùng Khắc Khoan đã hoàn thành nghiệm thu phòng cháy chữa cháy và đang chuẩn bị bàn giao cho đơn vị thuê. Doanh nghiệp cũng tiến hành cơ cấu lại hoạt động cho thuê văn phòng tại tòa nhà phía sau văn phòng Fideco. Các hoạt động này dự kiến mang lại doanh thu cho thuê khoảng 60 tỷ đồng.

Sự quan tâm của nhà đầu tư

Gần đây, cổ phiếu FDC thu hút sự quan tâm của một số nhà đầu tư. Bà Lê Thu Hiền, bà Bùi Thị Vân Nga và ông Nguyễn Tuấn Anh đã mua vào hơn 11% vốn của doanh nghiệp, trong đó bà Nga và ông Tuấn Anh chưa nắm giữ cổ phiếu nào trước giao dịch. Việc các nhà đầu tư mua vào cho thấy niềm tin vào triển vọng phục hồi của Fideco.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top