Doanh nghiệp đối thủ của Viettel Post sắp trả cổ tức tiền mặt tỷ lệ cao, giá cổ phiếu tăng bốc hơn 70% từ đầu năm

Thông báo chi trả cổ tức của EMS

Ngày 15/8 tới đây, Công ty Cổ phần Bưu chính Viễn thông (EMS) sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 10%. Điều này có nghĩa là mỗi cổ phiếu sẽ nhận được 1.000 đồng. Với gần 21 triệu cổ phiếu đang lưu hành, EMS dự kiến sẽ chi khoảng 21 tỷ đồng để thanh toán cho cổ đông. Thời gian chi trả dự kiến từ ngày 12/9/2024.

Diễn biến giá cổ phiếu EMS

Trong thời gian qua, cổ phiếu EMS đã thu hút sự chú ý với những biến động mạnh. Giá cổ phiếu tăng mạnh trong giai đoạn cuối tháng 6, đạt đỉnh lịch sử. Tuy nhiên, áp lực bán tại vùng giá cao đã khiến giá EMS quay đầu điều chỉnh. Chốt phiên 8/7, thị giá đạt 37.500 đồng/cp, tương ứng mức tăng 71% kể từ đầu năm 2024.

Hoạt động kinh doanh của EMS

EMS được thành lập vào năm 2005 và chính thức đi vào hoạt động vào năm 2006. Hiện tại, EMS tập trung vào lĩnh vực chuyển phát nhanh và logistics. Công ty là đơn vị duy nhất được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cho phép quản lý, khai thác và kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế. EMS có 2.300 nhân viên, với hệ thống 50 bưu cục giao dịch tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Ngoài ra, dịch vụ chuyển phát nhanh EMS được cung cấp bởi 63 bưu điện tỉnh, thành phố trên toàn quốc, tới tận các huyện, xã, biên giới và hải đảo. EMS cùng với Viettel Post được xem như hai “cánh chim đầu đàn” của thị trường chuyển phát nội địa.

Cơ cấu cổ đông và kết quả kinh doanh

Vietnam Post hiện là công ty mẹ của EMS, nắm giữ 17,7 triệu cổ phiếu, tương đương 84,14% vốn. Dự kiến trong thời gian tới, Vietnam Post sẽ thu về gần 18 tỷ đồng tiền cổ tức. Trong quý 1/2024, EMS ghi nhận doanh thu thuần 411 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 20 tỷ đồng, lần lượt giảm 9% và tăng 136% so với cùng kỳ năm trước. Do thị trường nhiều biến động, doanh thu của EMS đã sụt giảm. Tuy nhiên, công ty đã rà soát tổ chức sản xuất, cải tiến mạng vận chuyển để tối ưu chi phí, rà soát tiết giảm nhiều khoản mục như tiền lương, chi phí công cụ dụng cụ, nguyên vật liệu, dẫn đến lợi nhuận tăng trưởng tốt so với cùng kỳ. Năm 2024, ĐHĐCĐ thường niên của EMS đã thông qua kế hoạch kinh doanh với doanh thu bán hàng 2.126,5 tỷ đồng và LNTT 87 tỷ đồng. Sau quý đầu năm, công ty đã hoàn thành 19% mục tiêu doanh thu và 28% mục tiêu lãi cả năm.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top