Nhịp đập Thị trường 09/07: Giao dịch trong tâm lý tích cực, VN-Index hướng về 1,300

Nhịp đập Thị trường 09/07: Giao dịch trong tâm lý tích cực, VN-Index hướng về 1,300

Kết thúc phiên giao dịch ngày 09/07, thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận những tín hiệu tích cực. VN-Index tăng hơn 10 điểm, chốt ở mức 1,293.7 điểm, trong khi HNX-Index tăng 2.5 điểm, lên 245.6 điểm. Sắc xanh áp đảo với hơn 500 mã tăng giá so với 290 mã giảm giá. 21/25 nhóm ngành tăng điểm, trong đó, nhóm nhựa – hóa chất dẫn đầu thị trường, tiếp theo là nhóm xây dựng và thiết bị điện.

Các cổ phiếu tạo động lực tăng trưởng

Nhóm ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong đà tăng của thị trường với các mã như VCB, BID, TCB, CTG, MBB… và VPB, STB, ACB, SHB… là những mã góp phần đáng kể. Ngược lại, VIC và VNM đè chỉ số khá mạnh. Cổ phiếu hóa chất và phân bón duy trì sự hưng phấn, với các mã như DCM, DPM, DGC, BVH, HAI, LAS… của nhóm phân bón, PVC, PHR… của nhóm hóa chất cơ bản và hàng loạt cổ phiếu nhựa như PLP, BMP, DHH… đều tăng mạnh. Cổ phiếu điện cũng có một phiên bứt tốc mạnh, với GEG, PPC, EVN, PC1, NT2… có mức tăng khá tốt.

Thanh khoản thị trường phục hồi

Thanh khoản thị trường đã hồi phục đáng kể, đạt gần 25 ngàn tỷ đồng, vượt mức 1 . Khối ngoại bán ròng gần 500 tỷ đồng, nhưng mua ròng mạnh tại HNX hơn 434 tỷ đồng.

Phiên sáng: Nhóm tài chính tỏa sáng

Phiên sáng chứng kiến ​​nhóm tài chính tăng mạnh. HNX-Index tăng hơn 1.2 điểm, đạt 244.38 điểm. Nhóm ngân hàng tỏa sáng với lực tăng lan tỏa trên toàn nhóm. VCB đang dẫn đầu thanh khoản nhóm này và tăng hơn 3%. Cổ phiếu chứng khoán cũng đang mang sắc xanh chủ đạo, 21/27 mã tăng giá. SSI, VND, HCM, VCI, MBS, FPT… đồng loạt tăng. SSI mới đây mở màn mùa báo cáo tài chính quý 2 bằng kết quả tăng 75% lợi nhuận. Dự báo kết quả kinh doanh của cả nhóm này sẽ có một quý tích cực, nhờ vậy, giá cổ phiếu đang có động lực tăng. Giá trị giao dịch toàn thị trường phiên sáng đạt hơn 12.6 ngàn tỷ đồng.

Sắc xanh duy trì, dòng tiền tích cực

Dòng tiền đã có sự tích cực trở lại, giá trị đầu phiên hôm nay tăng so với phiên hôm qua đạt hơn 8 ngàn tỷ đồng trong hơn 1 tiếng rưỡi. Nhóm hóa chất, phân bón tiếp tục duy trì sự tích cực đầu phiên. Bảo hiểm theo sau với sắc xanh lan rộng khắp cả nhóm. BVH, BIC, PVI, PTI, MIG, … đều đang tăng tốt. Nhóm công nghệ thông tin lại đang “đội sổ”. Hầu hết các cổ phiếu trong nhóm chìm trong sắc đỏ. FPT giảm hơn 2 điểm, HPG, MSN, VNM giảm điểm nhẹ. Khối ngoại tiếp tục bán ròng và tập trung mạnh tại mã FPT. Tính tới 10h40, giá trị bán ròng cổ phiếu công nghệ này đã lên tới gần 300 tỷ đồng.

Mở cửa: Cổ phiếu hóa chất, phân bón tỏa sáng

Tiếp đà tăng hôm qua, nhóm cao su và hóa chất tăng mạnh ngay những phút giao dịch đầu tiên. DRC dẫn đầu thị trường với mức tăng 5%. DCM tiếp đà tăng trần, trước đó, mã này đã có 4 phiên tăng trần liên tiếp. DPM cũng tăng tới tới gần 7%. Nhóm phân bón tỏa sáng với mức tăng trần của hàng loạt cổ phiếu như DGC, BVH, HAI, LAS… DPM đang giữ mức tăng 2.6%.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top