Góc nhìn 10/07: Xuất hiện nhịp điều chỉnh khi chạm vùng 1,300?

Cập nhật Góc nhìn 10/07: Liệu VN-Index Có Chạm Vùng Điều Chỉnh Khi Tiến Tới 1,300 Điểm?

VN-Index Tiến Tới Vùng Kháng Cự 1,300 Điểm

Theo Yuanta, thị trường chứng khoán Việt Nam (VN-Index) có khả năng sẽ tiếp tục đà tăng và xuất hiện nhịp điều chỉnh khi chỉ số chạm vùng 1,300 điểm trong phiên 10/07. Xu hướng tăng hiện tại đang được củng cố, tuy nhiên, vùng 1,300 điểm là vùng kháng cự mạnh, do đó, các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng giao dịch. Vùng hỗ trợ ngắn hạn cho thị trường hiện tại nằm trong khoảng 1,250-1,260 điểm.

Thận Trọng Giao Dịch Trong Vùng Kháng Cự

VN-Index đang nằm trong vùng kháng cự quan trọng 1,280-1,300 điểm, nhà đầu tư cần thận trọng và có chiến lược đầu tư hợp lý bởi vùng kháng cự này có thể gây ra những đợt rung lắc mạnh. Cần đợi chờ phiên bùng nổ thanh khoản để xác nhận rõ ràng xu hướng thị trường trong thời gian tới. Đặc biệt, phiên bùng nổ thanh khoản và phá vỡ ngưỡng kháng cự 1,300 điểm sẽ là tín hiệu tích cực cho thị trường.

Dấu Hiệu Tích Cực Cho Thị Trường

Thanh khoản và dòng tiền đều cho dấu hiệu phục hồi. Nếu diễn biến này được duy trì ổn định, thị trường sẽ sớm tiến về mốc 1,300 điểm và những mốc điểm cao hơn. Tuy nhiên, nhà đầu tư không nên mua đuổi những cổ phiếu đã tăng mạnh trong một số ít phiên gần đây. Thay vào đó, có thể tìm đến những mã bắt đầu có dòng tiền vào và đã có thời gian tích lũy tốt trong giai đoạn trước. Một số nhóm ngành đáng lưu ý là ngân hàng, chứng khoán, điện.

Cân Nhắc Rủi Ro Khi Tiến Về Vùng Kháng Cự

Thị trường đang có trạng thái tranh chấp mạnh vào cuối phiên 09/07 quanh ngưỡng 1,293 điểm, vùng đỉnh trong tháng 3/2024. Vùng cản này vẫn có khả năng gây áp lực rung lắc cho thị trường trong phiên giao dịch tiếp theo (10/07), nhưng dự kiến dòng tiền vẫn duy trì nỗ lực hỗ trợ khi thị trường lùi bước. Thị trường vẫn có cơ hội tiến sâu vào vùng kháng cự 1,293-1,310 điểm, vùng tiềm ẩn nguồn cung lớn. Nhà đầu tư có thể kỳ vọng khả năng nới rộng nhịp tăng của thị trường, nhưng cần thận trọng trước áp lực cung tại vùng kháng cự 1,293-1,310 điểm.

Chiến Lược Giao Dịch Cho Nhà Đầu Tư

Với tín hiệu hưng phấn đang chiếm thế áp đảo, nhiều khả năng VN-Index sẽ vượt qua ngưỡng cản gần trước khi có thể chịu áp lực rung lắc đáng kể trở lại tại quanh kháng cự xa. Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể trải lệnh mở mua từng phần vị thế trading với tỷ trọng nhỏ khi chỉ số lui về các ngưỡng hỗ trợ. Ngắn hạn thị trường tiếp tục diễn biến tích cực, tuy nhiên VN-Index đang sớm hướng đến vùng kháng cự mạnh 1,300 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng hợp lý, tránh mua đuổi giá cao.

Quan Điểm Của Các Chuyên Gia

Nhà đầu tư trung – dài hạn nắm giữ danh mục hiện tại, các vị thế xem xét gia tăng tỉ trọng mới, đánh giá cẩn trọng dựa trên kết quả kinh doanh quý 2 và triển vọng cuối năm của các doanh nghiệp đầu ngành. Hạn chế mua đuổi giá cao khi VN-Index hướng đến vùng giá 1,300 điểm, vì đây không phải vùng giá thực sự hấp dẫn. Sau 7 phiên tăng điểm liên tiếp, thị trường đã quay trở về vùng 1,290 điểm. Các nhóm ngành luân phiên tăng điểm với thanh khoản gia tăng đồng đều và lan toả, tạo ra hiệu ứng tâm lý tích cực cho nhà đầu tư. Áp lực cung gia tăng nhưng vẫn trong tầm kiểm soát khi chỉ xuất hiện ở vùng giá cao. Tuy nhiên, Aseansc cho rằng việc tăng điểm quá nhanh có thể còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, do đó nhà đầu tư chỉ nên mở mua khi thị trường điều chỉnh.

Khuyến Nghị Giao Dịch

VN-Index tăng mạnh và hướng đến vùng 1,300 điểm. Agriseco Research khuyến nghị nhà đầu tư tăng dần tỷ trọng cổ phiếu tại vùng giá hiện tại, ưu tiên các cổ phiếu thuộc nhóm ngành thu hút dòng tiền tốt hiện tại như nhóm bán lẻ, thép, phân bón và xuất khẩu (gỗ, dệt may). Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới. Ngưỡng cản tâm lý 1,300 còn sẽ là vùng cản quan trọng cần quan sát trong thời gian tới. Trong trường hợp VN-Index vượt lên hẳn vùng kháng cự này cùng với BCTC phù hợp với kỳ vọng nhà đầu tư, lực cầu sẽ gia tăng và giúp VN-Index tăng trưởng trong thời gian tới.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top