10/07: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Tin tức tài chính kinh tế đáng chú ý trong 24 giờ qua

Bài viết tổng hợp những tin tức tài chính kinh tế đáng chú ý trong nước và quốc tế diễn ra trong 24 giờ qua, giúp nhà đầu tư nắm bắt thông tin thị trường trước giờ giao dịch.

Thị trường chứng khoán

Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 491.5 tỷ đồng trong phiên 09/07, trong khi tự doanh mua ròng hơn 264 tỷ đồng. CTCK Rồng Việt (VDSC) dự báo VN-Index có thể quay lại ngưỡng 1,300 trong mùa công bố KQKD quý 2, nhưng cũng có thể quay về ngưỡng 1,240 hoặc thậm chí 1,180 – 1,220 trong quý 3 do ảnh hưởng của tỷ giá và rủi ro NHNN tăng lãi suất điều hành. Ông lớn quỹ ETF xứ Đài bán mạnh cổ phiếu Việt trong thời gian gần đây, dù vừa triển khai huy động thêm vốn cách đó không lâu.

Tài chính ngân hàng

Lãi suất tiền gửi tăng nhẹ trên diện rộng, dự kiến kéo dài đến cuối năm. Lãi suất cho vay sẽ giữ ổn định hoặc giảm nhẹ. UBND tỉnh Hòa Bình đã chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án khu nhà ở xã hội tại khu đô thị mới Trung Minh B, với nhà đầu tư là liên danh CTCP Lã Vọng Group và CTCP Thương mại Ngôi nhà mới.

Vĩ mô đầu tư

Ngày 08/07, UBCKNN xử phạt bà Lưu Hải Hoa 60 triệu đồng vì không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng. Bà Huyền – Tổng Giám đốc CTCP Chứng khoán Rồng Việt đã bán ra 400 ngàn cp Rồng Việt trong ngày 08/07, giảm tỷ lệ sở hữu từ 0.625% xuống 0.46%. CTCP Quản lý quỹ đầu tư VinaCapital không còn là cổ đông của CTCP Rox Key Holdings từ ngày 03/07/2024 sau khi bán toàn bộ hơn 5.8 triệu cp Rox Key. Dù đăng ký bán 2 triệu cp Bamboo Capital từ 07/06-05/07/2024, bà Nguyễn Xuân Lan đã không bán ra cổ phiếu nào trong giai đoạn trên. UBND tỉnh Hòa Bình phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu xây dựng KCN Yên Quang với tổng diện tích hơn 200ha. Nhờ duy trì tỷ trọng tiền mặt cao, quỹ Ballad Fund – trực thuộc VinaCapital – tránh được cú điều chỉnh trên thị trường chứng khoán Việt trong tháng 6.

Tài chính thế giới

Cổ phiếu của Fideco (CTCP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư Fideco) vẫn chưa khắc phục được tình trạng bị đưa vào diện cảnh báo từ ngày 05/04/2023. Các nhà giao dịch nên chuẩn bị cho một đợt điều chỉnh giữa lúc môi trường ngày càng bất ổn hơn vì cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ, mùa báo cáo tài chính và chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày càng lớn, theo Mike Wilson của Morgan Stanley.

Đầu tư định kỳ

Đầu tư định kỳ là một phương thức tiếp cận thụ động đối với thị trường chứng khoán, giúp nhà đầu tư xây dựng khối tài sản bền vững theo thời gian. Tuy nhiên, có cách nào để có thể cải thiện, tối ưu hơn hiệu quả đầu tư khi đã lựa chọn phương thức đầu tư thụ động như đầu tư định kỳ?

Phân tích thị trường

Báo cáo chiến lược tháng 7/2024 của Bộ phận phân tích CTCK An Bình (An Bình Research) cho rằng yếu tố tích cực từ kinh tế vĩ mô trong nước sẽ mang lại kỳ vọng tươi sáng cho thị trường trong nửa cuối năm 2024. Ông Nguyễn Văn Phú – Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Văn Phú – INVEST đã bán ra 3.3 triệu cp INVEST như đăng ký trong thời gian từ 27/06-04/07/2024. Ngày 08/07, HĐQT Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) đã thông qua chủ trương chuyển nhượng một phần dự án khu dân cư thương mại Vị Thanh tại tỉnh Hậu Giang.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top