Nhịp đập Thị trường 10/07: VN-Index giằng co trước ngưỡng tâm lý 1,300 điểm

Thị trường chứng khoán đang giằng co trước ngưỡng 1,300 điểm

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn đang chưa thể bứt phá do sự cân bằng giữa lực mua và lực bán. Đến thời điểm 10h40, VN-Index tăng nhẹ 1.43 điểm, giao dịch quanh mức 1,294 điểm. HNX-Index tăng 0.11 điểm, giao dịch quanh mức 245 điểm. Các cổ phiếu như VIC, VHM, VRE và VNM đang góp phần vào chỉ số chung với mức tăng từ 0.39 đến 1.19 điểm. Trái lại, các cổ phiếu như VCB, HPG, VNM và MWG đang bị bán mạnh và ảnh hưởng đến chỉ số VN-Index.

Nhóm vật liệu xây dựng dẫn đầu lực phục hồi

Nhóm vật liệu xây dựng đang dẫn đầu về lực phục hồi với mức tăng 1.33%. Trong nhóm này, các doanh nghiệp thép như HPG, NKG, HSG và các mã như VGC, VNI đều đang có sắc xanh. Đặc biệt, mã HPG đang có tín hiệu tích cực khi giá cổ phiếu bật tăng và dự kiến vượt mức trung bình 20 ngày, cho thấy tâm lý nhà đầu tư lạc quan. Mã này đã bật tăng sau khi test lại thành công đỉnh cũ hồi tháng 03/2024 và các chỉ báo kỹ thuật cũng cho tín hiệu mua trở lại, củng cố thêm đà tăng dài hạn hiện tại.

Nhóm bán buôn có sự tăng trưởng tích cực

Nhóm bán buôn cũng có sự tăng trưởng tích cực với mức tăng 1.29%. Trong nhóm này, mã MWG tăng mạnh 1.74% và một số mã khác như PNJ, DGW, FRT cũng đều có sắc xanh. Tuy nhiên, vẫn có một số mã như VCB, CTG, BID giảm nhẹ nhưng không đáng kể.

Nhóm dịch vụ tư vấn, hỗ trợ có diễn biến tiêu cực

Nhóm dịch vụ tư vấn, hỗ trợ tiếp tục có diễn biến không tích cực và đang gây áp lực lên chỉ số chung với mức giảm 2.07%. Đặc biệt, mã VIX giảm mạnh 2.9% sau 3 phiên giảm sàn liên tiếp và đang cân bằng lại tại vùng đáy cũ tháng 5/2024. Một số mã khác như SSI, HCM, VND cũng có sắc đỏ nhưng không đáng kể.

Trong tổng số hơn 980 mã đứng giá, số mã tăng là 326 mã (20 mã tăng trần) và số mã giảm là 272 mã (7 mã giảm sàn). Bên mua và bên bán đang giằng co khá quyết liệt, tuy nhiên bên mua có phần lấn lướt hơn.

Trong phiên trước đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell đã bày tỏ lo ngại về việc giữ lãi suất quá cao trong thời gian dài có thể gây nguy hiểm cho tăng trưởng kinh tế. Thị trường kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu giảm lãi suất vào tháng 9. Tuy nhiên, các thành viên FOMC tại cuộc họp tháng 6 cho biết chỉ có 1 lần giảm duy nhất trong năm nay.

Trong số các mã lớn, VIC, VCB và VNM đang kéo thị trường với tổng mức tăng gần 1.5 điểm. Trái lại, VHM, HPG và MWG dẫn đầu nhóm ảnh hưởng tiêu cực với mức giảm gần 1 điểm. Nhóm sản phẩm cao su duy trì mức tăng trưởng ổn định với các mã như DRC, GVR tăng và các mã còn lại đứng giá.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top