Cổ phiếu ITA chỉ được giao dịch phiên chiều từ ngày 16/7

Quyết định của HoSE đưa cổ phiếu ITA vào diện hạn chế giao dịch

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) đã quyết định đưa cổ phiếu ITA vào diện hạn chế giao dịch từ ngày 16/7/2024. Quyết định này được đưa ra trong Quyết định 414/QĐ-SGDHCM ngày 9/7/2024. Theo đó, cổ phiếu ITA chỉ được giao dịch phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận. Lý do cho quyết định này là do ITA đã chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 quá 45 ngày so với thời hạn quy định. Điều này làm cho cổ phiếu ITA bị hạn chế giao dịch theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 39 Quy chế niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết.

ITA gặp khó khăn trong việc tìm công ty kiểm toán

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, ông Nguyễn Thanh Phong, Tổng Giám đốc ITA đã trả lời câu hỏi của cổ đông về việc công ty chưa công bố báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán 2023 và kết quả kinh doanh năm 2023. Ông Phong cho biết, từ năm 2022, ITA đã gặp khó khăn khi HoSE và UBCKNN đã đình chỉ hành nghề các kiểm toán viên đã thực hiện kiểm toán cho công ty. Điều này đã khiến các công ty kiểm toán rời bỏ ITA. ITA đã nỗ lực tìm kiếm các công ty kiểm toán, nhưng vẫn không tìm được đơn vị nào đồng ý kiểm toán do lo sợ các kiểm toán viên của họ cũng sẽ bị đình chỉ hành nghề. ITA đã đề nghị HoSE và UBCKNN hỗ trợ tìm công ty kiểm toán, nhưng vì sự bất khả kháng nên công ty đã xin tạm hoãn công bố thông tin BCTC kiểm toán và báo cáo thường niên năm 2023 theo quy định.

Tình hình cổ phiếu ITA trên thị trường chứng khoán

Cổ phiếu ITA đang trải qua một giai đoạn giảm giá trên thị trường chứng khoán, với mức giá chỉ khoảng 5.000 đồng/cổ phiếu. So với đỉnh lịch sử vào đầu năm 2022, giá trị cổ phiếu này đã giảm hơn 70%.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top