Cua huỳnh đế mini giá siêu rẻ

Cua huỳnh đế mini – một đặc sản hấp dẫn

Cua huỳnh đế mini, một đặc sản nổi tiếng của đảo Phú Quý và Lý Sơn, đang là món hàng được khách hàng săn đón. Loại cua này có trọng lượng từ 100-150 gram mỗi con và được bán với giá vài chục nghìn đồng cho mỗi con, tương đương khoảng 500.000-600.000 đồng một kg. Sự khan hiếm của loại cua to khiến loại cua huỳnh đế mini trở nên hút khách.

Khan hiếm cua to và sự tăng giá của cua mini

Thời điểm hiện tại, ngư dân chỉ bắt được những con cua nhỏ, do đó, cua huỳnh đế mini ngày càng trở nên phổ biến hơn. Hiện nay, cua huỳnh đế mini được bán theo con, với giá khoảng 80.000 đồng cho một con cua mini nặng khoảng 100 gram và giá từ 80.000-100.000 đồng cho mỗi con cua mini nặng 150 gram.

Nguyên nhân giá rẻ và nguồn cung hạn chế

Cua huỳnh đế mini có giá rẻ hơn loại cỡ lớn, do chúng thường là loại ướp đá và không còn tươi sống như loại lớn. Nguồn cung cua huỳnh đế tại TP HCM phần lớn nhập từ đảo Phú Quý. Tuy nhiên, nguồn cung ngày càng hạn chế do sự khan hiếm của loại cua to.

Sự giảm số lượng cua lớn và mức tăng giá

Sự khai thác quá mức trong vài năm gần đây đã làm giảm đáng kể số lượng cua huỳnh đế cỡ lớn. Do đó, cua nhỏ ngày càng được người dân mang đi bán thay vì thả trở lại biển như trước đây. Điều này đã làm tăng giá cua mini khoảng 10% so với năm trước.

Cua huỳnh đế mini – một loại đặc sản thơm ngon và giàu dinh dưỡng

Cua huỳnh đế nổi tiếng với thịt chắc ngon như tôm hùm, gạch thơm béo và giàu dinh dưỡng. Loại cua này từng chỉ dành cho vua chúa vào dịp xuân. Chúng sống ở vùng biển xa bờ, nước sâu, sạch và được đánh bắt tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) và Phú Quý (Bình Thuận). Cua được bắt bằng cách lặn hoặc dùng bẫy, rập hình nón gắn mồi tươi hoặc lưới để dụ cua.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top