Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước làm việc với Giám đốc quốc gia của Ngân hàng thế giới

Buổi làm việc giữa UBCKNN và Ngân hàng Thế giới: Hợp tác nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam

Chiều ngày 10/7/2024, tại Văn phòng của Ngân hàng Thế giới (Worldbank) tại Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) Vũ Thị Chân Phương đã có buổi làm việc với bà Mariam Sherman, tân Giám đốc quốc gia của Ngân hàng Thế giới. Buổi làm việc có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc UBCKNN và đại diện các cán bộ của Ngân hàng Thế giới đã tham gia các chương trình hỗ trợ UBCKNN trong thời gian qua.

Chúc mừng tân Giám đốc quốc gia và đánh giá cao sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới

Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương đã gửi lời chúc mừng đến bà Mariam Sherman, tân Giám đốc quốc gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, Lào, Campuchia. Bà cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với Ngân hàng Thế giới về sự hỗ trợ kỹ thuật trong những năm qua, đặc biệt là trong việc xây dựng Luật Chứng khoán, các quy định, chương trình đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác quản lý, giám sát thị trường chứng khoán trong chương trình phát triển thị trường vốn chung (J-cap) được triển khai từ năm 2018.

Nỗ lực nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam và vai trò của Ngân hàng Thế giới

Chủ tịch UBCKNN cũng chia sẻ về các giải pháp mà Bộ Tài chính, UBCKNN đang triển khai nhằm đáp ứng các tiêu chí của các tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế, hướng đến mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi. UBCKNN đã tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo khoa học, gặp gỡ các tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế, Hiệp hội thị trường tài chính châu Á (ASIFMA), các nhà đầu tư nước ngoài để trao đổi, lắng nghe những ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện các văn bản, cơ chế, chính sách giúp thị trường chứng khoán Việt Nam nâng hạng. Các giải pháp này đã nhận được nhiều sự đồng thuận và được đánh giá có tính khả thi và thực tiễn cao.

Hợp tác tiếp tục phát triển và cam kết đồng hành

Bà Mariam Sherman, tân Giám đốc quốc gia của Ngân hàng Thế giới, đã bày tỏ sự cảm ơn đối với những thông tin mà Chủ tịch UBCKNN đã chia sẻ về quá trình hợp tác giữa Ngân hàng Thế giới với Bộ Tài chính, UBCKNN và các chương trình, dự án mà Ngân hàng Thế giới đã triển khai trong lĩnh vực chứng khoán tại Việt Nam. Bà cũng cho biết Ngân hàng Thế giới sẽ xem xét tiếp tục triển khai chương J-Cap đối với thị trường chứng khoán Việt Nam vì vai trò và hiệu quả mà chương trình mang lại trong thời gian qua. Bà đánh giá cao những giải pháp mà Bộ Tài chính, UBCKNN đang triển khai nhằm đạt mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam. Trong thời gian tới, Ngân hàng thế giới sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Tài chính, UBCKNN trong việc triển khai các chương trình, dự án nhằm tăng cường năng lực quản lý giám sát thị trường; triển khai các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top