Theo dấu dòng tiền cá mập 11/07: Dòng tiền ngược chiều tại HDB, STB và ACV

Theo Dấu Dòng Tiền Cá Mập Ngày 11/07: Dòng Tiền Ngược Chiều Tại HDB, STB và ACV

Phiên giao dịch ngày 11/07 chứng kiến dòng tiền tự doanh quay đầu bán ròng mạnh với tổng giá trị gần 554 tỷ đồng, trong khi khối ngoại bất ngờ quay trở lại mua ròng hơn 230.5 tỷ đồng sau chuỗi bán ròng kéo dài hơn 1 tháng.

Tại chiều bán, hai mã ngân hàng là HDB và STB chịu áp lực bán mạnh nhất từ tự doanh công ty chứng khoán với giá trị lần lượt hơn 362.5 tỷ đồng và gần 295 tỷ đồng. Tiếp đó, ACV cũng bị “xả” mạnh tới hơn 208 tỷ đồng, và VNM hơn 109 tỷ đồng.

Ngược lại, tự doanh công ty chứng khoán mua ròng nhiều nhất cổ phiếu VHM với giá trị khoảng 89 tỷ đồng, theo sau là VIC (73 tỷ đồng), NVL (40 tỷ đồng). Ngoài ra, tự doanh cũng chủ yếu mua ròng các cổ phiếu ngân hàng như BID (49 tỷ đồng), TCB (36 tỷ đồng), MBB (28 tỷ đồng) và VPB (19 tỷ đồng).

Khối Ngoại Quay Đầu Mua Ròng Sau 25 Phiên Bán Ròng

Điểm sáng của thị trường chứng khoán phiên 11/07 là sự trở lại của dòng tiền khối ngoại với giá trị mua ròng hơn 230.5 tỷ đồng, chấm dứt chuỗi bán ròng 25 phiên liên tiếp trước đó.

Tại chiều mua, hai cổ phiếu ngân hàng là CTG và VCB trở thành tâm điểm mua ròng của khối ngoại với giá trị lần lượt hơn 450 tỷ và gần 330 tỷ đồng. Theo sau, MSN cũng được gom mạnh khoảng 206 tỷ đồng, tiếp theo là VNM (170 tỷ đồng) và VRE (108 tỷ đồng).

Ngược lại, VIB chịu áp lực bán mạnh nhất của khối ngoại với giá trị hơn 386 tỷ đồng, tiếp đó là HPG và MWG cũng bị “xả” hơn 170.5 tỷ đồng và 96 tỷ đồng.

Tổng Kết

Phiên giao dịch ngày 11/07 chứng kiến sự thay đổi dòng tiền đáng chú ý với tự doanh bán ròng mạnh và khối ngoại bất ngờ quay đầu mua ròng. Sự thay đổi này đã mang lại điểm sáng cho thị trường chứng khoán sau chuỗi bán ròng kéo dài.

Các cổ phiếu ngân hàng tiếp tục thu hút sự chú ý của cả tự doanh và khối ngoại, cho thấy sự quan tâm và kỳ vọng vào ngành này. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng dòng tiền có thể thay đổi nhanh chóng, do đó nhà đầu tư cần theo dõi sát sao diễn biến thị trường và đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top