DXG thay Chủ tịch, nhóm Dragon Capital giảm tỷ lệ sở hữu xuống dưới 11%

Dragon Capital Giảm Sở Hữu DXG, Ông Thìn Rời Ghế Chủ Tịch

Nhóm quỹ thuộc Dragon Capital đã bán ra 1 triệu cổ phiếu (cp) của CTCP Tập đoàn Đất Xanh (DXG) trong ngày 08/07/2024, khiến tỷ lệ sở hữu của họ giảm từ 11.02% xuống còn 10.88%. Hai quỹ Norges Bank và Wareham Group Limited đã bán ra lần lượt 200,000 cp và 800,000 cp, thu về khoảng 14.4 tỷ đồng theo giá kết phiên.

Thay Đổi Lãnh Đạo Tại DXG

Động thái này diễn ra không lâu sau khi ông Lê Hồng Thìn rời khỏi ghế Chủ tịch HĐQT DXG để đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng chiến lược của công ty kể từ ngày 03/07/2024. Thay thế ông Thìn là ông Nguyễn Minh Huy, thành viên HĐQT vừa được bầu tại ĐHĐCĐ thường niên 2024. Ông Huy có kinh nghiệm trong các hoạt động kinh doanh cốt lõi của DXG, bao gồm xúc tiến đầu tư và pháp lý đầu tư – xây dựng.

Giá Cổ Phiếu DXG Giảm

Việc nhóm quỹ bán ra cổ phiếu DXG diễn ra trong bối cảnh giá cổ phiếu này đã giảm hơn 24% so với đầu năm. Riêng từ sau khi ông Thìn miễn nhiệm, giá cổ phiếu DXG đã giảm gần 9%. Sự thay đổi lãnh đạo và động thái của Dragon Capital có thể ảnh hưởng đến tâm lý thị trường và giá cổ phiếu DXG trong thời gian tới.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top