Sập bẫy sàn chứng khoán giả mạo, một nhà đầu tư mất trắng hàng tỷ đồng

Lừa đảo đầu tư chứng khoán qua ứng dụng ABInvest: Nạn nhân mất 1,4 tỷ đồng

Ngày 11/7, Công an TP. Hà Nội thông báo về một vụ lừa đảo đầu tư chứng khoán mới, nạn nhân là bà Q bị chiếm đoạt 1,4 tỷ đồng. Bà Q được một đối tượng giới thiệu là nhân viên của công ty ABInvest tiếp cận qua mạng xã hội Zalo. Đối tượng này hướng dẫn bà Q mở tài khoản đầu tư tại ABInvest qua website https://dow.abinvest.top/ để sử dụng tài khoản “Bernstein”.

Lợi dụng lòng tin của người dân

Đối tượng lừa đảo cho biết tài khoản “Bernstein” là tài khoản của các tổ chức, “đội lái” sử dụng và khớp lệnh trực tiếp với sở giao dịch HNX, HOSE, không cần thông qua công ty chứng khoán. Điều này giúp người đầu tư tránh phí và được đảm bảo lợi nhuận. Những lời mời chào hấp dẫn này được “vẽ” ra bởi các đối tượng với kịch bản được lên sẵn để đánh vào lòng tin của những người chưa hiểu rõ về đầu tư chứng khoán.

Bị lừa đảo sau khi nạp tiền

Tin tưởng lời hứa hẹn, bà Q đã cài đặt ứng dụng ABINVEST, mở tài khoản và nạp hơn 1,4 tỷ đồng vào tài khoản theo hướng dẫn của đối tượng. Bà Q thực hiện các lệnh mua/bán theo hướng dẫn, với cam kết chắc chắn có lợi nhuận. Tuy nhiên, khi bà Q muốn rút tiền, các đối tượng thông báo bà vi phạm nguyên tắc mua/bán và yêu cầu đóng phí 400 triệu đồng để tài khoản hoạt động trở lại. Lúc này, bà Q mới nhận ra mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Cảnh giác với các sàn giao dịch giả mạo

Trên mạng xã hội Facebook, Zalo, Telegram… xuất hiện nhiều hội, nhóm mời chào tham gia đầu tư vào các sàn chứng khoán, thương mại điện tử quốc tế giả mạo nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhiều người dân do chủ quan, mất cảnh giác đã mắc bẫy các đối tượng. Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác trước thủ đoạn trên.

Cách phòng tránh lừa đảo

Để phòng tránh lừa đảo, người dân cần đến trực tiếp các cơ quan quản lý để đăng ký và mở tài khoản, đảm bảo tính xác thực của việc đầu tư. Ngoài ra, hãy cảnh giác với những yêu cầu gửi tiền, đầu tư hoặc tham gia các giao dịch tài chính không rõ nguồn gốc. Các đối tượng lừa đảo thường hứa hẹn lợi nhuận cao hoặc cơ hội đầu tư hấp dẫn để chiếm đoạt tài sản. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan Công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top