Kinh tế Anh hưởng lợi lớn khi đội nhà vào chung kết Euro

Euro 2024: Cơn sốt bóng đá thúc đẩy kinh tế Anh

Trận chung kết Euro 2024 giữa Anh và Tây Ban Nha diễn ra vào lúc 2h ngày 15/7 trên sân Olympic (Berlin) được dự đoán sẽ thu hút sự chú ý của hơn 17 triệu người hâm mộ Anh, những người sẽ theo dõi trận đấu tại quán rượu, bar hoặc nhà hàng địa phương. Theo ước tính, họ có thể chi hơn 70 triệu bảng cho đồ uống và khoảng 54,3 triệu bảng cho đồ ăn, nâng tổng số chi tiêu cho trận chung kết lên tới 405 triệu bảng.

Sự gia tăng tiêu dùng

Cơn sốt Euro 2024 đã mang lại lợi ích đáng kể cho nền kinh tế Anh. Trong 4 tuần gần đây, người hâm mộ bóng đá đã thúc đẩy tăng trưởng kinh tế lên 3,1 tỷ bảng (3,9 tỷ USD). Nghiên cứu của GlobalData Retail cho thấy doanh thu của các nhà bán lẻ ở Anh có thể tăng thêm 280 triệu bảng nhờ đội tuyển vào chung kết. Phần lớn số tiền này được chi cho đồ ăn nhẹ và đồ uống, đặc biệt là tại các siêu thị. Tesco, chuỗi siêu thị lớn nhất Anh, dự kiến sẽ bán hơn 1 triệu chiếc pizza, 180.000 gói bánh mì kẹp thịt, 4 triệu lốc bia và nước trái cây lên men trong cuối tuần này.

Doanh thu tăng mạnh tại các quán rượu và bar

Các quán rượu và quán bar cũng hưởng lợi đáng kể từ cơn sốt bóng đá. UKHospitality dự đoán doanh số bán hàng có thể tăng 50% vào đêm chung kết. Theo dữ liệu của CGA, doanh số bar và pub ở Anh đã tăng trưởng mạnh qua các trận đấu, đặc biệt là trận cuối vòng bảng giữa Anh và Slovenia, doanh số tăng đến 33%.

Tác động đến ngành hàng không và thị trường lao động

Sự kiện Euro 2024 cũng ảnh hưởng đến ngành hàng không. British Airways đã tăng thêm chuyến bay đến Berlin để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh của hành khách, lượng tìm kiếm vé máy bay đến Berlin đã tăng 1.000% sau trận bán kết. Đồng thời, hãng hàng không này cũng tính toán chuyển sang khai thác bằng tàu bay lớn hơn để phục vụ nhu cầu tăng mạnh. Lịch làm việc ngày đầu tuần có thể bị xáo trộn sau trận chung kết, Viện Nhân sự và Phát triển Chartered kêu gọi các công ty linh hoạt với nhân viên vào ngày thứ 2, có thể cho họ làm việc tại nhà.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top