Nhịp đập Thị trường 16/07: Đà tăng được giữ vững

Nhịp đập Thị trường 16/07: Đà tăng được giữ vững

Phiên giao dịch sáng ngày 16/07 chứng kiến đà tăng được duy trì, với chỉ số VN-Index tăng gần 10 điểm, chốt phiên sáng ở mức 1,289.79. Lực mua vẫn chiếm ưu thế với hơn 420 mã tăng so với 240 mã giảm. Phiên sáng này ghi nhận hơn 30 mã tăng trần, chủ yếu là các cổ phiếu dược phẩm. Hầu hết các mã vốn hóa lớn đều tăng điểm, dẫn dắt thị trường đi lên.

Nhóm Ngân hàng và Bán lẻ

Trong nhóm ngân hàng, VCB, BID, CTG dẫn đầu về thanh khoản. Nhóm bán lẻ chứng kiến sự nổi bật của MWG và PNJ. Nhóm công nghệ thông tin có sự góp mặt của FPT. Các nhóm ngành sản xuất như VNM, MSN, SAB, GAS, HPG dẫn đầu thanh khoản và đều tăng điểm.

Nhóm Bất động sản

Nhóm bất động sản thể hiện sự phân hóa với 22/82 mã giảm điểm. Tuy nhiên, phe mua vẫn chiếm ưu thế với 37/82 mã tăng điểm. Các mã giảm điểm gồm VIC, VRE, NVL, PDR, KDH, trong khi đó, các mã tăng điểm bao gồm VHM, Novaland, DIG, CEO, CTD.

Thanh khoản và Khối ngoại

Thanh khoản tiếp tục được cải thiện so với phiên hôm qua, với giá trị giao dịch sáng nay đạt hơn 8.3 ngàn tỷ đồng. Khối ngoại vẫn đang bán ròng 355 tỷ đồng.

Lực mua tốt, VN-Index nới đà tăng

Nhóm dược phẩm tiếp tục là điểm sáng lớn nhất, với các cổ phiếu dược bứt tăng trần hàng loạt. Dược phẩm, Traphaco, DHG, OPC, VPH đều đang mang sắc tím. Các mã còn lại nếu không tăng trần thì cũng có mức tăng ấn tượng. Nhóm ngân hàng và bảo hiểm đang bám theo đà tăng của cổ phiếu dược. Nhóm ngân hàng có 18/21 mã cổ phiếu tăng điểm, trong đó VCB tăng 2.2% đóng góp chính vào đà tăng của VN-Index. Nhóm bảo hiểm thể hiện sự tích cực khi không có mã nào giảm giá, 6 mã tăng và 3 mã đứng giá. Thông tin cho phép ngân hàng bán sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư đang hỗ trợ tốt cho 2 nhóm tài chính và ngân hàng.

Mở cửa: Cổ phiếu dược bật tăng

Cổ phiếu chăm sóc sức khỏe, chủ yếu là nhóm dược phẩm, duy trì sắc xanh trừ hôm trước và là nhóm dẫn đầu đà tăng đầu phiên. Dược phẩm tăng gần 6%, Traphaco tăng trần, DHG tăng 8%. Các mã dược phẩm khác như OPC, VPH, HPG, VNM, MSN đều tăng tốt 2 – 3%. Nhóm thiết bị điện cũng có diễn biến tích cực, với GEG tăng trên 2%, PVD tăng 2.3%. Nhóm bất động sản, xây dựng và tài chính vẫn chưa thể hiện rõ khi hầu hết chỉ giao dịch quanh tham chiếu nhưng nhìn chung sắc xanh đang hiện hữu phần lớn.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top