Nhịp đập Thị trường 16/07: HVN giảm sàn, cổ phiếu dược vẫn tím lịm

Nhịp đập thị trường 16/07: HVN giảm sàn, cổ phiếu dược vẫn tím lịm

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/07, VN-Index tăng nhẹ hơn 1.3 điểm lên 1,281.18 điểm, chốt phiên trên tham chiếu sau một vài nhịp rung lắc cuối phiên. Thị trường có xu hướng cân bằng hơn với 400 mã tăng và 380 mã giảm. Lực bán đã chiếm ưu thế đáng kể, tập trung vào nhóm vận tải và bất động sản, đặc biệt là cổ phiếu hàng không HVN. Mã này kết phiên trong sắc sàn với khối lượng giao dịch đột biến lên trên 10 triệu cp.

Nhóm bất động sản và vận tải: Lực bán mạnh

Trong nhóm bất động sản, 44/82 mã giảm điểm. Các mã vốn hóa lớn như VRE, NVL, PDR, KDH, VIC đều giảm điểm. Nhóm vận tải cũng chứng kiến sự phân hóa. Dù số mã tăng áp đảo hơn (25 mã tăng – 19 mã giảm), nhưng cú giảm của HVN và sự tác động của nhiều mã vận tải biển như VNA, VOS, PVS, GEG, BSC… khiến nhóm vận tải trở thành nhóm giảm mạnh nhất phiên hôm nay.

Nhóm bán buôn: Phân hóa mạnh

Nhóm bán buôn cũng có nhiều mã giảm mạnh như MWG, FPT, PNJ, VNM. Tuy nhiên, vẫn không ít cổ phiếu ở nhóm này như DGW, VHC, HPG, VNM vẫn tăng trần. Trong đó, DGW và VHC là cổ phiếu bán buôn liên quan tới lĩnh vực y tế.

Nhóm ngân hàng và dược phẩm: Tiếp tục đà tăng

Dù không còn tích cực như phiên sáng nhưng đà tăng ở nhóm ngân hàng vẫn được duy trì tới cuối phiên. CTG, BID, TCB, VPB, MBB là những mã tác động tích cực tới VN-Index phiên hôm nay. Nhóm dược giữ đà tăng trần và là ngôi sao sáng của thị trường hôm nay. Dược phẩm, Dược Hậu Giang, Traphaco, OPC, VPH, ICL… đậm sắc tím. DHG, DRH, VMD… tăng từ 4 – 5%.

Khối ngoại: Bán ròng 315 tỷ đồng

Giá trị giao dịch phiên hôm nay đạt gần 19 ngàn tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng 315 tỷ đồng, tập trung ở các mã VHM, VNM, HPG, VIC, MSN. Ngược lại, STB, VRE, TCB, BID, HDB được mua ròng mạnh.

Phiên sáng: Đà tăng được giữ vững

Phe mua vẫn đang là bên chiếm ưu thế chính với hơn 420 mã tăng so với chỉ 240 mã giảm. Số mã tăng trần phiên sáng nay lên tới hơn 30 mã, chủ yếu nằm ở cổ phiếu dược. Hầu hết các mã vốn hóa lớn đều đang mang sắc xanh. Ở nhóm ngân hàng, CTG, BID, TCB đang dẫn đầu thanh khoản. Nhóm bán lẻ chứng kiến sự nổi trội của MWG, VRE. Nhom công nghệ thông tin là FPT. Ở các nhóm ngành sản xuất, VNM, HPG, VCB, SAB đang dẫn đầu thanh khoản và đều mang sắc xanh.

Nhóm bất động sản: Phân hóa

Nhóm bất động sản đang thể hiện sự phân hóa với số mã giảm khá đông đảo 22/82 mã. Dù vậy, phe mua vẫn đang thắng thế ở nhóm này, số mã tăng là 37/82 mã. NVL, PDR, KDH, VIC, VRE ở phe giảm trong khi VHM, LDG, VCG, SJS, QCG ở phía tăng. Thanh khoản tiếp tục được cải thiện so với phiên hôm qua. Giá trị giao dịch sáng hôm nay đạt hơn 8.3 ngàn tỷ đồng. Khối ngoại vẫn đang bán ròng 355 tỷ đồng.

Lực mua tốt, VN-Index nới đà tăng

Nhóm dược phẩm vẫn là điểm sáng lớn nhất, các cổ phiếu dược bứt tăng trần hàng loạt. Dược phẩm, Dược Hậu Giang, Traphaco, OPC, VPH… đều đang mang sắc tím. Các mã còn lại nếu không tăng trần thì cũng có mức tăng ấn tượng. Nhóm ngân hàng, bảo hiểm đang bám theo đà tăng của cổ phiếu dược. Ở nhóm ngân hàng, 18/21 mã cổ phiếu mang sắc xanh. Trong đó, CTG tăng 2.2% là một trong những trụ cột chính đóng góp vào đà tăng của VN-Index nhờ trong số lớn. Nhóm bảo hiểm đang thể hiện sự tích cực khi không có mã nào giảm giá, 6 mã tăng và 3 mã đứng giá.

Mở cửa: Cổ phiếu dược bật tăng

Cổ phiếu chăm sóc sức khỏe (chủ yếu là nhóm dược phẩm) duy trì sắc xanh trừ hôm trước và là nhóm dẫn đầu đà tăng đầu phiên. Dược phẩm tăng gần 6%, Traphaco tăng trần, OPC tăng 8%. Các mã dược phẩm khác như DHG, DRH, VMD, VPH, ICL… đều tăng tốt 2 – 3%. Nhóm thiết bị điện cũng có diễn biến tích cực. GEG tăng trên 2%, HPG tăng 2.3%. Nhóm bất động sản, xây dựng và tài chính vẫn chưa thể hiện rõ khi hầu hết chỉ giao dịch quanh tham chiếu nhưng nhìn chung sắc xanh đang hiện hữu phần lớn.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top