Góc nhìn CTCK: Thị trường có thể sớm kết thúc đi ngang, cơ hội mua mới đang gia tăng

Thị trường chứng khoán 16/7: Dấu hiệu tích cực nhưng áp lực bán gia tăng

Phiên giao dịch ngày 16/7 mở cửa với đà tăng tích cực, VN-Index thậm chí có thời điểm tăng hơn 10 điểm so với mức tham chiếu. Tuy nhiên, mức độ lan tỏa không đồng đều và áp lực bán gia tăng tại vùng kháng cự đã khiến VN-Index kết phiên thu hẹp mức tăng đáng kể xuống còn hơn 1 điểm, đóng cửa tại 1.281 điểm.

Nhận định về phiên giao dịch tiếp theo

Đa số các công ty chứng khoán cho rằng VN-Index có thể tiếp tục giằng co trong phiên giao dịch tới. Tuy nhiên, cơ hội mua mới vẫn mở ra khi chỉ số về vùng hỗ trợ 1.270 điểm. Nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội này để giải ngân một số nhóm cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh tích cực trong quý 2.

Phân tích kỹ thuật từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán KBSV

Các tín hiệu kỹ thuật đang cho thấy sự kém khả quan khi những nỗ lực đẩy giá của nhóm cổ phiếu trụ bị áp đảo bởi phe bán tại vùng kháng cự. Điều này khiến VN-Index đóng cửa ở mức thấp nhất phiên và hình thành bóng nến dài ở trên, đồng thời cho thấy tâm lý thị trường chưa tự tin vào xu hướng tăng mới. Mặc dù vậy, dòng tiền luân phiên và sự nâng đỡ từ các cổ phiếu trụ vẫn đang giúp giữ nhịp cho xu hướng tăng chung. Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể trải mua lại từng phần vị thế trading khi chỉ số lùi về các ngưỡng hỗ trợ.

Chứng khoán Yuanta

Thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 1.280 – 1.290 điểm của chỉ số VN-Index. Đồng thời, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy cơ hội mua mới vẫn tiếp tục gia tăng. Thị trường có thể sớm kết thúc đi ngang hiện tại.

Chứng khoán Agriseco

Agriseco Research cho rằng, VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang và hình thành nền tích lũy trong các phiên sắp tới. Nhà đầu tư giải ngân và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ quanh mức 1.270 điểm. Ưu tiên các cổ phiếu đầu ngành được kỳ vọng công bố quý 2 và 6 tháng cuối năm có kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực như nhóm bán lẻ, thép, xuất khẩu (gỗ, dệt may).

Chứng khoán Asean

Thị trường hôm nay trải qua phiên giao dịch “xanh vỏ, đỏ lòng” với độ rộng thị trường chỉ ở mức trung lập nhưng cường độ giảm điểm tỏ ra áp đảo so với cường độ tăng. Đáng chú ý, áp lực bán lại tập trung ở các cổ phiếu dẫn dắt của các nhóm ngành trong giai đoạn trước như Thép, Vận tải biển, Hàng không cho thấy bên cầm cổ phiếu đang có những động thái chốt lời quyết liệt hơn dẫn đến việc đà tăng của thị trường ngày càng thu hẹp về cuối phiên. Nhóm phân tích duy trì quan điểm vùng cân bằng kỳ vọng là ngưỡng 1.265-1.275 điểm, nhà đầu tư cân nhắc chú ý giải ngân.

Chứng khoán BSC

Với kết quả giao dịch trong phiên chiều, có thể thấy áp lực bán đang gia tăng tại vùng giá 1.288 điểm. Hiện tại, thị trường đang cho thấy lực cản ở ngưỡng 1.300, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top