Giá vàng thế giới tăng vọt, lập đỉnh mới

Giá vàng lập đỉnh lịch sử mới, vượt mốc 2.468 USD/ounce

Phiên giao dịch ngày 16/7, giá vàng giao ngay tăng mạnh 46 USD lên mức 2.468 USD/ounce, ghi nhận mức đỉnh lịch sử mới, vượt qua kỷ lục cũ thiết lập hồi tháng 5 là 2.450 USD. Nguyên nhân chính cho đà tăng giá này là do nhà đầu tư đổ xô mua vàng như một tài sản trú ẩn an toàn sau khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa ra những bình luận củng cố kỳ vọng giảm lãi suất trong tháng 9.

Bình luận từ Fed thúc đẩy tâm lý lạc quan về vàng

Chủ tịch Fed Jerome Powell trong phát biểu ngày 15/7 đã thể hiện sự tự tin rằng lạm phát đang hướng về mục tiêu của Fed, điều này làm tăng khả năng giảm lãi suất vào tháng 9. Bình luận này đã tạo động lực cho thị trường vàng, bất chấp số liệu bán lẻ Mỹ tốt hơn kỳ vọng. Theo Tim Wong, nhà đầu tư kim loại quý độc lập tại New York, “Vàng lập đỉnh mới bất chấp số liệu bán lẻ Mỹ tốt hơn kỳ vọng. Nguyên nhân là bình luận của Chủ tịch Fed Jerome Powell cho thấy Fed ngày càng tự tin rằng lạm phát đang hướng về mục tiêu. Điều này khiến xác suất giảm lãi vào tháng 9 tăng lên”.

Lãi suất thấp thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng

Lãi suất thấp sẽ gây sức ép lên đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vàng trở nên hấp dẫn hơn. Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại City Index, nhận định: “Khi các số liệu kinh tế yếu đi và áp lực giá giảm xuống, lợi suất trái phiếu chính phủ tiếp tục chịu sức ép. Việc này có lợi cho các tài sản không trả lãi hoặc mức lãi ít. “Triển vọng của vàng hiện khá tích cực”.

Giá vàng tăng bất chấp đồng USD mạnh lên

Giá vàng tăng bất chấp đồng USD tăng 0,1% so với rổ tiền tệ lớn, sau khi số liệu cho thấy doanh số bán lẻ Mỹ cao hơn kỳ vọng. Ngoài vàng, các kim loại quý khác cũng chứng kiến ​​sự tăng giá. Bạc tăng 0,8% lên 31,2 USD/ounce, bạch kim tăng 0,3% lên 998 USD/ounce, và palladium tăng 1,1% lên 960 USD/ounce.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top