Vietstock Daily 18/07/2024: Tình hình đang xấu đi

Phân tích Thị trường Chứng khoán Việt Nam ngày 17/07/2024

Tổng quan thị trường

Thị trường chứng khoán Việt Nam kết thúc phiên giao dịch ngày 17/07/2024 với sắc đỏ bao phủ. Các chỉ số chính đều giảm điểm, với VN-Index giảm 0,98% xuống mức 1,268.66 điểm, HNX-Index giảm 1,64% xuống mức 240,9 điểm. Khối lượng giao dịch trên hai sàn tăng mạnh so với phiên trước, cho thấy sự gia tăng hoạt động của nhà đầu tư. Khối ngoại quay trở lại mua ròng trên cả hai sàn, tuy nhiên, điều này chưa đủ để đảo chiều thị trường.

Phân tích kỹ thuật

Chỉ báo MACD của VN-Index đang cho tín hiệu bán trở lại khi cắt xuống dưới Signal Line. Nếu chỉ báo này tiếp tục rơi xuống dưới ngưỡng 0 trong các phiên tới, tình hình của chỉ số sẽ càng chuyển biến tiêu cực hơn. VN-Index giảm mạnh đồng thời cắt xuống dưới đường MA20 ngày và đường Middle của Bollinger Bands, cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang cực kỳ bi quan. Chỉ báo Stochastic Oscillator cũng đang cho tín hiệu bán.

Chỉ báo Negative Volume Index của VN-Index cắt xuống dưới đường MA20 ngày. Nếu trạng thái này tiếp tục trong phiên tới, rủi ro sụt giảm bất ngờ (thrust down) sẽ càng tăng cao. Tuy nhiên, khối ngoại quay lại mua ròng trong phiên giao dịch ngày 17/07/2024. Nếu nhà đầu tư nước ngoài duy trì hành động này trong những phiên tới thì tình hình sẽ bớt bi quan hơn.

Phân tích ngành nghề

Ngành ngân hàng là ngành duy nhất tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 17/07/2024, với mức tăng 1,32%. Nhóm Big 4 ngân hàng đóng góp lớn với VCB (+0,11%), BID (+1,8%), CTG (1,54%). Các ngân hàng tư nhân top đầu cũng giao dịch sôi nổi như ACB (4,41%), TCB (+4,03%), HDB (+1,66%).

Ngược lại, nhóm sản xuất nhựa – hóa chất giao dịch tiêu cực nhất với mức giảm 5%, ảnh hưởng chính từ loạt cổ phiếu bị nằm sàn như DGC, BMP, PPC, DPM. Theo sau đó là các ngành sản phẩm cao su, bán buôn và khai khoáng với mức giảm lần lượt là 3,62%, 3,42% và 3,00%.

Kết luận

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn với áp lực bán gia tăng. Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy triển vọng ngắn hạn vẫn còn tiêu cực. Tuy nhiên, khối ngoại quay lại mua ròng là tín hiệu tích cực. Nhà đầu tư cần theo dõi sát sao diễn biến thị trường và các chỉ báo kỹ thuật để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top