Tự doanh CTCK bán ròng trăm tỷ trong phiên 17/7, tâm điểm tại HPG và MBB

Thị trường chứng khoán rung lắc mạnh, VN-Index đóng cửa giảm 12,52 điểm

Phiên giao dịch ngày 17/7 chứng kiến sự biến động mạnh trên thị trường chứng khoán. VN-Index “như đi tàu lượn” khi tăng gần 10 điểm bất ngờ quay đầu giảm gần 25 điểm, khiến nhà đầu tư không khỏi ngỡ ngàng. Đà giảm thu hẹp đôi chút trong phiên ATC, kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 12,52 điểm, xuống mức 1.268,66 điểm.

Giao dịch khối ngoại: Điểm sáng với mua ròng mạnh tay

Dù thị trường chứng khoán diễn biến bất lợi, giao dịch của khối ngoại lại trở thành điểm sáng. Khối ngoại quay đầu mua ròng mạnh tay với giá trị hơn 624 tỷ đồng, trong đó bán ròng 186 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh nhưng mua ròng 65 tỷ đồng tại kênh thoả thuận.

CTCK bán ròng mạnh tại HPG, MBB, STB và HDB

Các công ty chứng khoán (CTCK) bán ròng mạnh nhất tại cổ phiếu HPG với giá trị 59 tỷ đồng. Hai mã MBB và STB cũng bị bán ròng với giá trị lần lượt là 58 tỷ và 41 tỷ. Theo sau là HDB cũng bị bán ròng khoảng 40 tỷ đồng. Các cổ phiếu bị bán ròng trong phiên hôm nay còn có loạt mã GVR, VPB, DCM, DPM…

CTCK mua ròng mạnh nhất tại SHB, MSN và MWG

Ngược lại, giao dịch của các CTCK mua ròng mạnh nhất tại SHB với giá trị 86 tỷ, hai mã MSN và MWG cũng được mua ròng 29 tỷ tại mỗi mã. Bên cạnh đó, các mã như PNJ, KBC, GMD, DGC… cũng được mua ròng trong phiên 17/7.

Tâm điểm tại PVS, IDC và BSR

Tâm điểm trong phiên giao dịch hôm nay là PVS khi được mua ròng gần 6 tỷ, IDC cũng được mua ròng 1 tỷ trong khi L18 bị bán ròng gần 1 tỷ. Với giao dịch mua ròng hơn 7 tỷ tại BSR, QTP cũng được mua ròng gần 800 triệu đồng.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top