Góc nhìn CTCK: Tiến lên kháng cự 1.280 điểm, tận dụng nhịp hồi để cơ cấu danh mục

VN-Index đóng cửa trong sắc xanh với nhịp bật tăng cuối phiên

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/7, VN-Index đóng cửa ở mức 1.274.44 điểm, tăng 5.78 điểm so với phiên trước. Thanh khoản trên cả 3 sàn duy trì ở mức tốt, đạt gần 21.700 tỷ đồng. Điểm đáng chú ý là khối ngoại tiếp tục mua ròng tích cực với giá trị gần 1.000 tỷ đồng trên sàn HSX.

Dự báo thị trường trong tuần tiếp theo

Phần lớn các công ty chứng khoán dự đoán chỉ số chính sẽ tiếp tục đà tăng điểm, tiến tới các mốc kháng cự tiếp theo. Tuy nhiên, một số chuyên gia nhấn mạnh rằng thị trường đang cho thấy lực cản ở ngưỡng 1.280 điểm, nhà đầu tư cần giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Dòng tiền và thanh khoản

Thanh khoản của VN-Index sau thời gian dài suy giảm đang cải thiện khá tốt, với giá trị giao dịch trung bình 03 phiên gần đây trên 20 ngàn tỷ đồng, cho thấy dòng tiền đang có những tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, thanh khoản giảm so với phiên trước nhưng vẫn giữ được mức trung bình 20 phiên, cho thấy dòng tiền đang nỗ lực hỗ trợ thị trường trước áp lực cung.

Phân tích kỹ thuật

Lực cầu cuối phiên giúp VN-Index tạo nến rút chân tăng điểm và đóng cửa ngay trên hai đường trung bình ngắn hạn MA20/MA50. Thanh khoản duy trì lớn hơn 20.000 tỷ đồng/phiên và vượt bình quân 20 ngày như hiện tại là mức lý tưởng cho thị trường tăng điểm, bởi điều này cho thấy lực cầu đang duy trì tốt trong khi áp lực bán ngắn hạn đã hạ nhiệt nhanh chóng. Trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô vẫn đang tích cực, thị trường vẫn sẽ duy trì được xu hướng tăng trung hạn và những nhịp rung lắc là cơ hội để giải ngân.

Lưu ý cho nhà đầu tư

Nhà đầu tư cần chậm lại và quan sát diễn biến cung cầu để đánh giá lại trạng thái thị trường. Ngoài ra, cần cân nhắc những nhịp hồi phục của thị trường để chốt lời hoặc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro. Chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top