Cảnh giác lừa đảo đầu tư chứng khoán

Cảnh giác với Lừa đảo Đầu tư Chứng khoán

Trong thời gian gần đây, nhiều người dân bị dụ dỗ tham gia vào các hoạt động đầu tư chứng khoán với lời hứa hẹn lợi nhuận hấp dẫn. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ lừa đảo và khuyến cáo người dân cần tỉnh táo trước những lời mời gọi hấp dẫn này.

Lợi nhuận “ảo” và Quy định Luật pháp

Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng chiêu thức đưa ra mức lợi nhuận cao, thậm chí lên đến 50%, để thu hút người dân. Điều này trái ngược với thực tế, bởi lợi nhuận trung bình của nhà đầu tư thành công chỉ đạt khoảng 20-30% mỗi năm. Theo Luật Chứng khoán 2019, các công ty chứng khoán không được đưa ra nhận định hoặc cam kết về mức lợi nhuận cho khách hàng. Điều này cho thấy những lời hứa hẹn về lợi nhuận cao là dấu hiệu đáng ngờ của lừa đảo.

Chiêu thức Lừa đảo Tinh vi

Để tăng độ tin tưởng, các đối tượng lừa đảo có thể hỗ trợ nạn nhân tiền để tham gia đầu tư và cho họ nhận được lợi nhuận trong vài lần giao dịch ban đầu. Tuy nhiên, đây chỉ là chiêu thức để dụ dỗ nạn nhân đầu tư số tiền lớn hơn và sau đó chiếm đoạt tài sản. Các website đầu tư tài chính và trang kêu gọi đầu tư chứng khoán, tiền “ảo” không được nhà nước Việt Nam thừa nhận hoặc cấp phép, nên người dân cần tuyệt đối tránh xa những hoạt động đầu tư này.

Khuyến cáo cho Người dân

Để tránh bị lừa đảo, người dân cần tỉnh táo, tìm hiểu kỹ thông tin về các công ty, website và hoạt động đầu tư trước khi đưa ra quyết định. Nên tham khảo ý kiến của chuyên gia tài chính và chỉ đầu tư vào các tổ chức uy tín, có giấy phép hoạt động hợp pháp. Đặc biệt, cần cảnh giác với những lời hứa hẹn về lợi nhuận cao, cam kết lợi nhuận hay yêu cầu đầu tư số tiền lớn.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top