Bà Nguyễn Thị Như Loan, CEO Quốc Cường Gia Lai là ai?

Cơ quan chức năng khám xét trụ sở Quốc Cường Gia Lai

Sáng ngày 19/7, hàng chục cảnh sát cơ động, điều tra viên, kiểm sát viên đã tiến hành khám xét trụ sở của Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai. Nguyên nhân vụ việc hiện chưa được cơ quan chức năng công bố. Tuy nhiên, theo thông tin từ tờ PLO, hành động này được thực hiện trong quá trình mở rộng điều tra sai phạm xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty Cao su Bà Rịa, Bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng các đơn vị liên quan.

Sai phạm tại dự án khu đất 39-39B Bến Vân Đồn

Cụ thể, sai phạm được nhắc đến liên quan đến dự án khu đất 39-39B Bến Vân Đồn, phường 12, quận 4, TP.HCM. Điều này cho thấy vụ việc có thể liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản của Quốc Cường Gia Lai, lĩnh vực mà tập đoàn này đã phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây.

Sự nghiệp của bà Nguyễn Thị Như Loan

Bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai, là một doanh nhân nữ thành đạt và có ảnh hưởng trong ngành bất động sản Việt Nam. Sau khi cổ phần hóa, bà Loan giữ chức Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc công ty trong 13 năm, từ tháng 3/2007. Bà Loan từng chia sẻ về những khó khăn trong ngành bất động sản, đặc biệt là vai trò của người phụ nữ trong một lĩnh vực đầy thử thách.

Thành tích và vai trò của bà Loan

Bà Loan là cổ đông lớn của Quốc Cường Gia Lai và từng nhiều lần được xướng tên trong danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. Bà Loan cũng được vinh danh “nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” và nhận cúp “Bông hồng vàng” năm 2011. Tuy nhiên, hiện tại, số cổ phiếu bà Loan nắm giữ tương đương 924,4 tỷ đồng, xếp hạng 43 trong danh sách 50 nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam và thứ 134 trong top 200 CEO có tài sản lớn nhất sàn chứng khoán.

Sự vắng mặt của bà Loan tại Đại hội cổ đông

Mới đây, sự vắng mặt của bà Loan tại Đại hội cổ đông thường niên 2024 của Quốc Cường Gia Lai đã gây chú ý. Đại diện ban kiểm tra tư cách cổ đông cho biết lý do vắng mặt là do sức khỏe của bà Loan không tốt sau ca phẫu thuật vào ngày 28/06. Sự việc này đã khiến đại hội không thể tiến hành theo đúng kế hoạch và phải dời sang một ngày khác.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top