Tiến sĩ Cấn Văn Lực: Cơ hội đầu tư đang khả quan, nhà đầu tư nên nắm vững bí kíp “5 chữ Đ”

Cơ hội đầu tư khả quan, nhà đầu tư nắm vững “5 chữ Đ”

Tại buổi talkshow “Quỹ Mở mở Tương lai” do Công ty Quản lý quỹ Thành Công (TCAM) tổ chức vào sáng ngày 21/07, Tiến sĩ Cấn Văn Lực cùng các chuyên gia đã có những chia sẻ về thị trường hiện tại, tiềm năng của quỹ mở, và yếu tố quan trọng nhất trong đầu tư: “quản trị rủi ro”.

Vĩ mô phục hồi tốt, cơ hội đầu tư khả quan

Tiến sĩ Cấn Văn Lực, Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính – Tiền tệ Quốc gia, đã chia sẻ về tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam. Ông cho biết thu nhập bình quân đầu người đã tăng 15% trong 4 năm qua so với năm 2019, thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ. Việt Nam, Trung Quốc và Malaysia là những quốc gia phục hồi tốt nhất trong khu vực. Tiến sĩ dự đoán mức tăng trưởng kinh tế năm nay đạt 6.5% là khả thi, và dự báo từ nay đến năm 2030, mức tăng trưởng thường niên ít nhất khoảng 6.42%. Bên cạnh đó, Việt Nam đã kiểm soát tốt lạm phát trong 3 năm qua, chỉ từ 3-3.5%. Chính phủ đặt mục tiêu duy trì mức lạm phát 3%-4% từ nay đến năm 2030.

Điểm thăng hoa của thị trường sẽ tới vào cuối năm 2024

Ông Nguyễn Đông Hải, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc TCAM, đã chia sẻ về bức tranh chung của thị trường chứng khoán. Ông nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam còn non trẻ nhưng đã tăng trưởng nhanh chóng. Ông Hải cho rằng thị trường chứng khoán có chu kỳ rõ nét, là chu kỳ 4 năm. Chu kỳ 4 năm đã xuất hiện, nhưng điểm thăng hoa chưa xảy ra. Ông Hải dự đoán điểm thăng hoa của thị trường sẽ tới vào cuối năm 2024.

Bài học quan trọng nhất là “quản trị rủi ro”

Ông Hải và Tiến sĩ Cấn Văn Lực đã chia sẻ về chiến lược đầu tư bài bản dành cho các nhà đầu tư. Ông Hải cho rằng đầu tư tài chính rất dễ thực hiện, nhưng vì dễ, tăng trưởng nhanh, nên nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ gặp thiệt hại vì thiếu kinh nghiệm, trải nghiệm và kiến thức. Ông Hải chia sẻ về sự “bài bản” trong đầu tư: “đãi cát tìm vàng” trong số hơn 1,000 lựa chọn trên thị trường chứng khoán, phải có phương pháp giải ngân, và điều quan trọng nhất là quản trị rủi ro.

Quy tắc “5 chữ Đ” cho đầu tư hiệu quả

Tiến sĩ Cấn Văn Lực bổ sung về quy tắc “4 chữ Đ” trong đầu tư và chứng khoán: Đúng người, Đúng thời điểm, Đúng ngành, Đúng doanh nghiệp. Ông đề cập đến chữ “Đ” thứ 5: Đa dạng hóa. Với quy tắc “5Đ”, ông cho rằng đầu tư vào quỹ mở là lựa chọn đáng cân nhắc.

Dư địa cho ngành quản lý quỹ và quỹ mở

Ông Võ Trung Cương, Giám đốc Quản lý Quỹ TCAM, tin rằng dư địa hiện tại cho ngành quản lý quỹ và quỹ mở còn rất nhiều. Ông cho rằng quỹ mở là giải pháp hiệu quả cho nhà đầu tư muốn đa dạng hóa danh mục đầu tư và quản lý rủi ro.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top