Tập đoàn Cao su (GVR) ước lãi trước thuế quý 2 tăng 27%

Kết quả kinh doanh tích cực của GVR trong 6 tháng đầu năm 2024

Tập đoàn GVR vừa công bố kết quả kinh doanh khả quan trong 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu hợp nhất ước đạt 10.092 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 1.909 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ. Tập đoàn dự kiến nộp ngân sách 967 tỷ đồng.

Tính riêng quý 2, doanh thu ước đạt 5.507 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.131 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ.

Sau nửa đầu năm, GVR đã thực hiện được 40% kế hoạch doanh thu và 47% mục tiêu lợi nhuận cả năm. Điều này cho thấy tập đoàn đang trên đà đạt được mục tiêu đề ra.

Thách thức trong hoạt động sản xuất kinh doanh

Mặc dù đạt được kết quả khả quan, GVR vẫn phải đối mặt với một số thách thức. Giá bán mủ cao su trên đà phục hồi, các cơ chế chính sách để triển khai thực hiện đầu tư dần được khai thông. Tuy nhiên, biến đổi khí hậu, nắng hạn kéo dài ảnh hưởng lớn đến sản lượng mủ thu hoạch. Tình trạng thiếu lao động cạo mủ ở một số khu vực, giá cả, chi phí đầu vào cho sản xuất liên tục tăng là những thách thức chủ yếu đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn.

Biến động giá cổ phiếu GVR

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu GVR đã quay đầu điều chỉnh từ giữa tháng 7 sau khi leo lên gần đỉnh lịch sử. Cổ phiếu hiện đang giao dịch quanh vùng 33.000 đồng/cp, giảm 14% sau một tuần nhưng vẫn cao hơn khoảng 55% so với thời điểm đầu năm 2024. Vốn hóa thị trường vào khoảng 132.000 tỷ đồng.

Phân công lại nhiệm vụ trong HĐQT GVR

HĐQT GVR mới đây đã thông báo phân công lại nhiệm vụ giữa các thành viên sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an quyết định khởi tố ông Trần Ngọc Thuận. Ông Trần Ngọc Thuận đã từ nhiệm thành viên HĐQT và HĐQT GVR đã phân công lại nhiệm vụ cho các thành viên còn lại để đảm bảo chỉ đạo, quản lý điều hành Tập đoàn được liên tục và thông suốt. GVR cho biết sự việc xảy ra trong giai đoạn trước năm 2015 và trước khi Tập đoàn chuyển sang mô hình công ty cổ phần. Hiện Công ty đang phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền khi có yêu cầu.

Thành viên mới trong HĐQT GVR

ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của GVR đã bầu thêm ông Đỗ Hữu Phước và ông Nguyễn Đông Phong – Chủ tịch Hội đồng Đại học Kinh tế TPHCM vào làm Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021 – 2026. Trong đó, ông Phong giữ vai trò là thành viên độc lập.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top